วันศุกร์ที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน ฉบับวันที่ 04 ต.ค. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน
เร่งถกเชฟรอนปมรื้อแท่นแสนล.
เปิดทางปตท.สำรวจปิโตรเลียม ขู่ฟ้องอนุญาโตฯหากเคลียร์ไม่จบ
กระทรวงพลังงานเร่งเจรจา 'เชฟรอน' ปมรื้อถอนแท่นเอราวัณ-บงกช เปิดทาง ปตท.เข้าสำรวจปิโตรเลียม ยังคาใจค่ารื้อถอน เคลียร์ไม่จบเจอกันที่อนุญาโตตุลาการ
'ปณท' จับมือเซ็นทรัลแล็บไทย ยกมาตรฐาน 'วิสาหกิจชุมชน'
นางปทิดา ปานะนนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ด้านการตลาด บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เปิดเผยว่า ปณท ได้สนับสนุนระบบการจัดส่งตัวอย่างสินค้าชุมชนแก่เซ็นทรัลแล็บไทย เพื่ออำนวยความสะดวกผู้ประกอบการให้สามารถเข้าถึงการส่งตรวจและรับรองสินค้าทางห้องปฏิบัติการได้ง่าย โดยสามารถฝากส่งได้ที่ไปรษณีย์ทุกแห่งทั่วประเทศ ด้วยมาตรฐานบริการอีเอ็มเอสในประเทศ โดยตัวอย่างส่งตรวจจะถึงสาขาปลายทางของเซ็นทรัลแล็บไทยภายในวันรุ่งขึ้น
ต่างชาติแห่ซื้อหุ้นกู้กสิกรเกลี้ยง
มูลค่า 800 ล้านดอลล์ สูงสุดรอบ 5 ปี 'ปรีดี' ชี้ตปท.เชื่อมั่นเศรษฐกิจไทย
นายปรีดี ดาวฉาย กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารกสิกรไทย ได้เสนอขายหุ้นกู้ด้อยสิทธิ มูลค่า 800 ล้านดอลลาร์สหรัฐ อายุ 12 ปี โดยสามารถไถ่ถอนได้ก่อนกำหนดใน ปีที่ 7 ครบกำหนดไถ่ถอนในปี 2574 มีอัตราดอกเบี้ยคงที่ 3.343 % ต่อปี ซึ่งสามารถนับเป็นเงินกองทุนชั้นที่ 2 (Tier 2) ของธนาคาร เพื่อสนับสนุนการดำเนินการของธนาคารในต่างประเทศ นอกจากนี้ ยังช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งทางด้านเงินทุนเพื่อให้ธนาคารมีต้นทุนทางการเงินที่เหมาะสมในระยะยาว
'เทสโก้โลตัสมันนี่ฯ' รีแบรนด์ใหญ่ เพิ่มสิทธิผู้ใช้บัตรดันยอดรูดโต 11%
มร.นิค สมาร์ท กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เทสโก้ โลตัส มันนี่ เซอร์วิสเซส จำกัด กล่าว เปิดเผยว่า บริษัทได้ทุ่มงบตลาดกว่า 100 ล้านบาท ปรับโฉมแบรนด์ครั้งใหญ่ โดยชูแนวคิด "ชีวิตง่าย ได้มากกว่า" โดยปรับกระบวนการดำเนินงานทั้งระบบ ปรับปรุงเคาน์เตอร์บริการกว่า 200 สาขาทั่วประเทศ ปรับปรุงระบบการบริการบัตรเครดิตผ่านโมบาย แอพพลิเคชั่น ยูชูส (UCHOOSE) รวมทั้งฝึกอบรมพัฒนาบุคลากร และเพิ่มสิทธิประโยชน์บัตรเครดิตมากกว่าเดิม อาทิ รับคูปองเงินสดคลับการ์ดสูงสุด 3.5% หรือเลือกผ่อน 0% ทุกชิ้นทั้งห้าง, รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 3% เมื่อเติมน้ำมันที่สถานีบริการน้ำมันเอสโซ่ทั่วประเทศที่ร่วมรายการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น