วันศุกร์ที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 04 ต.ค. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
บินไทยปีนี้อ่วมอีก
'ถาวร' กังวลขาดทุนหมื่นล้าน
นายถาวร เสนเนียม รมช.คมนาคม เปิดเผยว่า มีความกังวลผลการดำเนินงานของ บมจ.การบินไทย ในปี 2562 ที่สิ้นปีมีแนวโน้มจะขาดทุนหลัก 10,000 ล้านบาท เนื่องจากผลดำเนินงานช่วง 6 เดือนแรก ของปีนี้ขณะนี้พบว่าขาดทุนรวมกันไปแล้วมากกว่า 6,000 ล้านบาท และที่ผ่านมามองว่าไม่สามารถดำเนินแผนฟื้นฟูฯได้ตามเป้าหมายเพราะที่ผ่านมาคณะกรรมการบริหาร (บอร์ด) ชุดใหม่ทำงานผ่านมา 11-12 เดือนแล้วแต่ยังพบว่าไม่สามารถเพิ่มรายได้หรือลดยอดขาดทุนลงได้เลย
'แอร์เอเชีย' แนะใช้ระบบไฮเทค 'สแกนใบหน้า' ก่อนขึ้นเครื่อง
เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2562 ผู้บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชีย ขอเข้าพบ นายถาวร เสนเนียม รมช.คมนาคม นายถาวร กล่าวว่า บินไทยแอร์เอเชียได้ขอนำเอานวัตกรรมการเช็คอินด้วยระบบจดจำใบหน้ามาใช้ในประเทศไทยหลังจากที่มีการนำมาใช้ที่มาเลเซีย ซึ่งการเช็คอินด้วยระบบจดจำใบหน้าดังกล่าวเป็นการพัฒนาการให้บริการและเป็นการลดระยะเวลาการเช็คอินด้วย โดยได้มีการแต่งตั้งคณะทำงานศึกษารายละเอียดต่างๆ
'ไทยเบฟ' ชูวิสัยทัศน์ปี 2025
นำร่องลุย 'อาเซียน+6' ตีตลาดโลก
เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2562 นายฐาปน สิริวัฒนภักดี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) และผู้บริหารสูงสุดกลุ่มธุรกิจเบียร์ แถลงวิสัยทัศน์ของกลุ่มธุรกิจไทยเบฟ ภายใต้ "วิสัยทัศน์ 2020 "และ การต่อยอดสู่วิสัยทัศน์ 2025
กฟผ.เล็งต้นแบบ โรงไฟฟ้าชุมชน เทศบาลเยอรมนี มาสร้างในไทย
นายวิบูลย์ ฤกษ์ศิระทัย ผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เปิดเผยว่า ได้ลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) กับ นายเกิร์ซ บรืล ประธานกรรมการบริษัท ซตัดแวเคอร์ โรเซนไฮม์ (Stadtwerke Rosenheim) เพื่อร่วมกันศึกษาพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าชุมชน โดยมุ่งเน้นเชื้อเพลิงประเภทชีวมวล (Biomass) และก๊าซชีวภาพ (Biogas) โดยมีนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน และ นางกาเบรียล เบาเออร์ นายกเทศมนตรี เมือง Rosenheim ร่วมเป็นสักขีพยาน ณ เมือง Rosenheim สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี
ธอส.ร่วม 'มันนี่เอ็กซ์โป อุดร'
จัดสินเชื่อบ้านดอกเบี้ย 0.66% ต่อปี
นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) กล่าวว่า ธอส.เตรียมร่วมงาน Money Expo Udonthani 2019 มหกรรมการเงินอุดรธานี ครั้งที่ 7 ตั้งแต่วันที่ 4-6 ตุลาคม 2562 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา อุดรธานี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น