วันศุกร์ที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 04 ต.ค. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด
'ถาวร' ไขลานบินไทย-หวั่นเจ๊งหมื่นล.
ครึ่งแรกขาดทุน 6 พันล้าน-ถกทำแผนฟื้นฟูใหม่
'ถาวร' ผวาสิ้นปีบินไทยขาดทุนหมื่นล้าน เรียก 'ประธานบอร์ด-ดีดี' บินไทย ถกด่วน หลังแผนฟื้นฟูผ่านมา 1 ปีไม่เป็นผล ยังขาดทุนต่อเนื่องครึ่งปีแรกเจ๊งแล้ว 6 พันล้าน รวมทั้งบอร์ดเบรกซื้อเครื่องใหม่ 1.5 แสนล้าน สั่งทำแผนฟื้นฟูใหม่ภายใน 3 เดือน
จี้ธปท.เร่งสอบจำนำทะเบียนรถ 'ดอกโหด'
นายวิษณุ สนองเกียรติ ทนายความกลุ่มพิทักษ์สิทธิ์ลูกหนี้ เปิดเผยว่าติดตามกรณียื่นหนังสือร้องเรียนไปยังธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เพื่อขอให้ตรวจสอบการดำเนินธุรกิจปล่อยกู้โดยมีทะเบียนรถเป็นหลักประกันของกลุ่มธุรกิจการเงินที่พบว่าเคยมีพฤติการเอารัดเอาเปรียบประชาชน ด้วยการเรียกเก็บดอกเบี้ยรวมค่าธรรมเนียมและบริการเงินกู้ในรูปแบบต่างๆ ที่สูงถึง 30-50% ต่อปี
'ไทยเบฟ' ทุ่ม 7,000 ล้าน-สู่วิสัยทัศน์ '2020'
นายฐาปน สิริวัฒนภักดี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ขณะนี้ไทยเบฟเริ่มการดำเนินธุรกิจในปี 2563 (เดือนต.ค.2562-ก.ย.2563) ซึ่งเป็นปีสุดท้ายของวิสัยทัศน์ปี 2020 ที่วางไว้ 5 ปีก่อนหน้านี้ โดยปี 2563 เตรียมงบลงทุนไว้ 7,000 ล้านบาท
เปย์ไม่อั้น 'ชิมช้อปใช้ 2'
สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ให้กระทรวงการคลัง กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และสถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐ เร่งวางแผนกระตุ้นเศรษฐกิจไตรมาสสี่ โดยใช้การท่องเที่ยวเป็นตัวชูโรง พร้อมกับให้เร่งขยายโครงการชิมช้อปใช้ ภาค 2 ให้ครอบคลุมไปยังเศรษฐกิจชุมชน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น