วันศุกร์ที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 27 ก.ย. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด
ไขลานรสก.เร่งลงทุนเพิ่ม
คลังไฟลนก้น-9เดือนเบิกจ่ายแค่47%
คลังสั่งไขลานรัฐวิสาหกิจ 56 แห่ง เร่งรัดการเบิกจ่ายงบลงทุนของรัฐวิสาหกิจให้เข้มข้นมากขึ้น หลังช่วง 9 เดือนของปีนี้ เบิกจ่ายได้ 1.7 แสนล้านบาท หรือ 47% ของงบลงทุน 3.6 แสนล้านบาท ด้านสศค.เตรียมปรับลดประมาณการจีดีพี และส่งออกของไทยใหม่
'คาเฟ่อเมซอน'บุกเข้าจีน
น.ส.จิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือโออาร์ กล่าวว่าเปิดร้าน คาเฟ่ อเมซอน สาขาจู๋ซี สาขาแรกในประเทศจีน ในสถานีบริการน้ำมัน ซิโนเปค เมืองหนานหนิง มณฑลกว่างซี โดยได้ให้สิทธิ์กับบริษัท พีทีที โออาร์ ไชน่า (เซี่ยงไฮ้) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ เป็นผู้บริหารร้าน เพื่อมุ่งสู่การเป็นโกลบอลแบรนด์
ความสำเร็จของ สสว. ยกระดับผู้ประกอบการ SMEs ไทย
ตลอดเวลาที่ผ่านมา สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม สสว. ได้รับ มอบหมายภารกิจอันยิ่งใหญ่ โดยเป็นหน่วยงานหลัก ที่เป็นศูนย์กลางขับเคลื่อน SME ทั้งประเทศ และเป็นตัวกลางประสานเชื่อมโยงบูรณาการ 9 กระทรวง 25 หน่วยงาน ที่เกี่ยวกับ SME เพื่อสร้างความสามารถทางการแข่งขัน และเพิ่มศักยภาพการเติบโตทางธุรกิจ ของผู้ประกอบการในประเทศไทย
ปตท. เปิดอนาคตธุรกิจก๊าซธรรมชาติ "Gas Day 2019" พลังงานของวันนี้ และวันพรุ่งนี้
"ก๊าซธรรมชาติ ถือเป็นพลังงานที่สำคัญยิ่ง ของประเทศ ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ พัฒนา ชีวิตความเป็นอยู่ของคนไทยทุกคน ทำให้ธุรกิจ ก๊าซธรรมชาติ เป็นธุรกิจต้นน้ำที่เป็นหัวใจสำคัญยิ่ง ขององค์กรเป็นรากฐานสำคัญของกลุ่ม ปตท. และ อยู่คู่กับบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (ปตท.) มาตลอด 40 ปี นับตั้งแต่ประเทศไทยค้นพบแหล่ง ก๊าซธรรมชาติในอ่าวไทย"นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ปตท.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น