วันศุกร์ที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน ฉบับวันที่ 27 ก.ย. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน
เล็งคุย'ธปท.'0%ไม่เร่งหนี้เสีย
'บีบีแอล'ชี้ลูกค้าได้ประโยชน์จ่ายถูกลง ลุยจับมือไลน์ออกบัตรเดบิตร่วมเพิ่มฐาน
แบงก์กรุงเทพเผยชมรมบัตรเครดิต ส.ธนาคารไทย เตรียมเข้าพบแบงก์ชาติเพื่อให้ข้อมูลที่ชัดเจนว่า 0% ไม่ได้เร่งหนี้เสีย แต่เป็นประโยชน์กับผู้ใช้ พร้อมลุย จับมือไลน์ออกบัตรเดบิตร่วมเพิ่มฐานลูกค้ายังเจเนอเรชั่น ตั้งเป้าปีแรก 1.5 ล้านบัตร
เปิดคาเฟ่อเมซอนสาขาแรกในจีน
น.ส.จิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือโออาร์ เปิดเผยภายหลังร่วมพิธีเปิดร้าน คาเฟ่ อเมซอน สาขาจู๋ซี ซึ่งเป็นสาขาแรกของประเทศจีน ในสถานีบริการน้ำมัน ซิโนเปค เมืองหนานหนิง มณฑลกว่างซี ว่าการขยายสาขาไปยังประเทศจีนถือเป็นก้าวสำคัญที่คาเฟ่ อเมซอน จะมุ่งสู่การเป็นโกลบอลแบรนด์ตามวิสัยทัศน์ที่วางไว้ เนื่องจากจีนเป็นประเทศที่มีตลาดขนาดใหญ่ มีศักยภาพในการเติบโตของธุรกิจกาแฟอีกมาก และ ผู้บริโภคชาวจีนมีกำลังซื้อเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยระยะแรกจะเริ่มขยายสาขาในจีนตอนใต้ และจะขยายไปในสถานีบริการน้ำมันซิโนเปคทั่วประเทศจีนต่อไป
'พณ.'จ่อปลดล็อก4ธุรกิจ
บัญชีแนบท้ายกม.ต่างด้าว
นายพูนพงษ์ นัยนาภากรณ์ รองอธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ กล่าวภายหลังประชุมคณะอนุกรรมการพิจารณาทบทวนประเภทธุรกิจ ตามบัญชีท้ายพระราชบัญญัติการประกอบธุรกิจของคนต่างด้าว พ.ศ.2542 ว่า ที่ประชุมเตรียมเสนอคณะกรรมการการประกอบธุรกิจของคนต่างด้าว ปลดล็อก 4 ธุรกิจ ออกจากบัญชีท้าย พ.ร.บ.ต่างด้าว ได้แก่ 1.ธุรกิจบริการโทรคมนาคม สำหรับใบอนุญาตประกอบกิจการโทรคมนาคม แบบที่ 1 (ไม่มีโครงข่าย) 2.ธุรกิจศูนย์บริหารเงิน (Treasury Center) 3.ธุรกิจบริการซ่อมบำรุงอากาศยาน ที่ได้รับใบรับรองหน่วยซ่อมประเภทสอง สำหรับบำรุงรักษาส่วนประกอบสำคัญของอากาศยาน และประเภทสาม สำหรับบำรุงรักษาบริภัณฑ์และชิ้นส่วนของอากาศยานตามกฎหมายว่าด้วยการเดินอากาศ และ 4.ธุรกิจบริการพัฒนาซอฟต์แวร์ที่สร้างมูลค่าเพิ่มสูง ซึ่งจะช่วยให้นักลงทุนต่างชาติลดภาระค่าใช้จ่าย ระยะเวลา และลดความยุ่งยากซ้ำซ้อนในการขออนุญาตจากหน่วยงานรัฐ เพื่อคล่องตัวในการประกอบธุรกิจ ซึ่งจะดึงเม็ดเงินลงทุนจากต่างประเทศเข้ามาลงทุนในประเทศไทยมากขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น