วันศุกร์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 20 ก.ย. 2562

 สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ
ราคาน้ำมันโลกลด ฉุดขายปลีกไทยคลี่คลาย-จัดเวิร์กช็อปซ้อมแผนรองรับสภาวะฉุกเฉิน
นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน เปิดเผยว่า สถานการณ์กรณีบริษัทน้ำมันอรามโคของประเทศซาอุดีอาระเบียถูกโจมตี ล่าสุดสถานการณ์คลี่คลาย รัฐบาลซาอุดีอาระเบียสามารถกลับมาผลิตน้ำมันได้ถึง 50% แล้ว ทำให้ราคาตลาดโลกปรับลดลง ส่งผลให้ราคาน้ำมันขายปลีกในไทยลดความตึงเครียดลงด้วย คาดว่าจะกลับสู่สถานการณ์ปกติเร็วๆ นี้
พัฒนาอุตฯอ้อย-น้ำตาล
นายสมพล โนดไธสง รองเลขาธิการคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทรายเปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทราย สมาคมนักวิชาการอ้อยและน้ำตาลแห่งประเทศไทย สมาคมเกษตรปลอดภัย บริษัท ไทยชูการ์ มิลเลอร์ จำกัด และบริษัท ซินเจนทา ครอป โปรเทคชั่น จำกัดได้ประสานความร่วมมือโครงการความยั่งยืนอุตสาหกรรมอ้อยและน้ำตาล ด้านสังคมสุขภาพ สิ่งแวดล้อม และเศรษฐกิจ เพื่อยกระดับองค์ความรู้และนวัตกรรมภาคอุตสาหกรรมอ้อยและ ทั้งระดับฟาร์มและระดับโรงงาน ให้สามารถเติบโตและแข่งขันได้ในระดับสากล
7 ด.ใช้สิทธิ FTA-GSP วูบ
นายอดุลย์ โชตินิสากรณ์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยว่า การใช้สิทธิประโยชน์ทางการค้าสำหรับการส่งออกภายใต้ความตกลงการค้าเสรี (FTA) และภายใต้ระบบสิทธิพิเศษทางภาษีศุลกากรเป็นการทั่วไป (GSP)ในช่วง 7 เดือนของปี 2562 (ม.ค.-ก.ค.) มีมูลค่า 42,129.69 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ คิดเป็นอัตราการใช้สิทธิประโยชน์อยู่ที่ร้อยละ 77.33 ลดลงร้อยละ 1.05

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น