วันศุกร์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 20 ก.ย. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์
Red Sun ลุยรีแบรนด์ใหม่ หั่นไซส์เพิ่มเมนูจับวัยรุ่น
นายนพวินท์ รอดริน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฟู้ดซัน จำกัด ผู้ดูแลและบริหารแบรนด์ Red Sun ในประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัทมีความตั้งใจที่จะเป็นผู้นำในธุรกิจร้านอาหารเกาหลีในประเทศไทย ซึ่งมีมูลค่าราวๆ 2,000 ล้านบาท โดยวางเป้ายอดขายเติบโตไม่น้อยกว่า 40% ในปีนี้ ทั้งนี้เพื่อให้เป็นไปตามเป้าหมายดังกล่าว ทางบริษัทจึงได้ทุ่มงบ 40 ล้านบาท สำหรับการรีแบรนด์เปิดสาขาใหม่ และรีโนเวทสาขาเดิมรวมถึงสิ้นปีนี้มี 15 สาขา
BTS เทหมื่นล้านผุดมิกซ์ยูส
เปิดโรงเรียนนานาชาติ คีรียอมปรับค่าโดยสาร
BTS เตรียมพัฒนาที่ดิน "ธนาซิตี้" มองระยะยาวสร้างมิกซ์ยูส ผุดเมืองใหม่ย่านบางนา คาดมูลค่าลงทุนหลักหมื่นล้านบาท ล่าสุดเสริมด้านการศึกษา ลุยเปิดโรงเรียนนานาชาติเวอร์โซ "คีรี" ยอมรับเงื่อนไขเจรจาลดค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีเขียวกับ กทม.รอชงเข้า ครม.เคาะไฟเขียว
หมดยุคบ้าน 3-5 ล. ที่ดินแพงต่อเนื่อง เอกชนขยับราคา
พลัส พร็อพเพอร์ตี้ เปิดผลวิจัยหมดยุคบ้านเดี่ยว 3-5 ล้านบาท หลังราคาที่ดินแพงดันต้นทุน แห่พัฒนาสินค้าขยับราคาใหม่ที่ 5-7 ล้านบาทแทน
เอ็กซิมคลอดแพ็กฯอุ้มลูกค้าประสบอุทกภัย
เอ็กซิมแบงก์ออกมาตรการช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากเหตุอุทกภัยในภาคเหนือ-อีสาน สั่งพักชำระหนี้เงินต้นและดอกเบี้ย ลดอัตราดอกเบี้ย พร้อมขยายระยะเวลาพ่วงให้กู้เพิ่ม
จี้ซ้อมแผนรับพลังงานผันผวน
โล่งน้ำมันโลกลด/เร่งเคลียร์ปมล้ม LNG กฟผ.
"สนธิรัตน์" สั่งซ้อมแผนรองรับสภาวะฉุกเฉินด้านพลังงาน หายห่วงน้ำมันลด ชี้ขายปลีกไทยคลี่คลาย หลังมีมติ กบง.ดูแล เร่งเคลียร์ปมล้มประมูลแอลเอ็นจี กฟผ. จ่อเจรจาปิโตนาส ด้าน กกพ.จับตาโรงไฟฟ้าขยะ ขีดเส้นซีโอดีภายในสิ้นปี แย้มหากไม่ทันต้องดูเกณฑ์ที่ประกาศไปตอนแรก
เทรดวอร์-บาทแข็ง ฉุดใช้ FTA-GSP วูบ แนะรุก 'จีน-สหรัฐ'
พาณิชย์เผย 7 เดือนใช้สิทธิ์ FTA-GSP วูบกว่า 1% หลังรับผลกระทบสงครามการค้า แนะฉวยจังหวะช่วงเทรดวอร์ดันไปจีน-สหรัฐเพิ่ม
ครม.ศก.บี้ลงทุนเมกะโปรเจ็กต์คมนาคม
ครม.เศรษฐกิจลุยถกเข็นโครงการลงทุนคมนาคม หวังปลดล็อกลงทุนได้รวดเร็ว คาด ต.ค.ลุยพิจารณามาตรการกระตุ้นส่งออก-ท่องเที่ยว
พาณิชย์เคาะช่วยแก้โรคใบด่าง 3 พัน/ไร่
นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการนโยบายและบริหารจัดการมันสำปะหลัง (นบมส.) ว่า ที่ประชุมได้พิจารณาแนวทางการป้องกันโรคใบด่างที่ระบาดใน 11 จังหวัด โดยจะเสนอของบประมาณจากงบกลางจำนวน 286 ล้านบาท หรือ 3,000 ล้านบาทต่อไร่ มาใช้ในการทำลายมันสำปะหลังที่ติดโรค ป้องกันไม่ให้มีการระบาดของโรคเพิ่มเติม และช่วยเหลือเกษตรกรที่ถูกทำลายผลผลิต โดยจะเสนอให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาอนุมัติงบประมาณต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น