วันศุกร์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 20 ก.ย. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
น้ำมันโลกลด 5%
'สนธิรัตน์' โล่งตึงเครียดในซาอุฯคลี่คลาย
นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน ได้เป็นประธานเปิดการประชุมสัมมนาเชิงปฏิบัติการซ้อมแผนรองรับสภาวะฉุกเฉินด้านพลังงาน ประจำปี 2562 ที่กระทรวงพลังงาน เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2562 โดยมีหน่วยงานเกี่ยวข้องเข้าร่วมกว่า 33 หน่วยงาน
บ้านปูฯปักหมุด ผู้นำด้านพลังงาน ดึงมืออาชีพไอที เสริมทีม 'ยุค4.0'
นางสมฤดี ชัยมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "บ้านปู พร้อมขับเคลื่อนองค์กรให้เติบโตก้าวทันการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีของโลกยุคดิจิทัลและความต้องการของลูกค้า ล่าสุดบ้านปู ได้เสริมแกร่งทีมผู้บริหารระดับสูง ที่มีความรู้ ความสามารถด้านเทคโนโลยี มาร่วมขับเคลื่อนองค์กร
'กุลิศ' จ่อนั่งประธานบอร์ด กฟผ. ลุยภารกิจแรกเลิกประมูลก๊าซ 'ปิโตรนาส'
นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน กล่าวว่า เมื่อวันที่ 18 กันยายนที่ผ่านมา ได้มีการหารือร่วมกับผู้บริหารการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เพื่อชี้แจงถึงมติของ คณะกรรมการนโยบายพลังงาน (กบง.) ให้ยกเลิกแผนการนำเข้าก๊าซธรรมชาติเหลว (แอลเอ็นจี) 1.5 ล้านตัน โดยให้กฟผ.กลับไปเจรจากับ บริษัท ปิโตรนาส (ผู้ชนะประมูลแอลเอ็นจี)
'ทีอาร์ซี' ฟุ้งแนวโน้มดีขึ้น รับ 3 งานใหม่กว่าพันล้าน รอบันทึกรายได้ 8 โครงการ ครึ่งปีหลังเร่งประมูลเพิ่ม
นายภาสิต ลี้สกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRC กล่าวว่า บริษัท สหการวิศวกร จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทเป็นผู้ชนะในการเสนอราคาและลงนามในสัญญารับเหมาก่อสร้างให้กับการไฟฟ้านครหลวงในโครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดิน โครงการพระราม 4 ระยะทางประมาณ 2.3 กิโลเมตร ระยะเวลา 630 วัน มูลค่างาน 517.76 ล้านบาท
เฟดหั่นดอกเบี้ยตามคาด กสิกรฟันธงไทยไม่ปรับตาม
เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2562 (ตามเวลาในสหรัฐ) คณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงิน (เอฟโอเอ็มซี) ของธนาคารกลางสหรัฐ หรือ เฟด มีมติ 7-3 เสียงในการปรับลดอัตราดอกเบี้ยระยะสั้น 0.25% สู่ระดับ 1.75-2.00%

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น