วันศุกร์ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ฉบับวันที่ 06 ก.ย. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์
ซิงเกอร์ขยายแฟรนไชส์ วางเป้าปูพรม 7,000 ตำบล
นายกิตติพงษ์ กนกวิไลรัตน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซิงเกอร์ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) หรือซิงเกอร์ เปิดเผยว่า แนวทางการดำเนินธุรกิจนับจากนี้ จะให้ความสำคัญไปกับการขยายสาขาในรูปแบบแฟรนไชส์ ซึ่งจะเจาะไปในระดับตำบลเพื่อเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ของการขยายฐานลูกค้าให้เติบโตมากขึ้น พร้อมทั้งผลักดันเป้าหมายใน 3 ปีจากนี้จะมีรายได้เพิ่มขึ้น 7 เท่าตัว จากจำนวนสาขาหลัก 300 แห่ง และสาขาย่อย 7,000 แห่งครอบคลุม 77 จังหวัดทั่วประเทศ ใน 925 อำเภอ 7,000 ตำบล จากปัจจุบันที่มีสาขาหลัก 182 แห่ง สาขาย่อย 869 แห่ง ใน 76 จังหวัด 475 อำเภอ 763 ตำบล และช่วยให้มียอดสินเชื่อทั้งหมด 8,000 ล้านบาท ซึ่งมาจากการปล่อยสินเชื่อ 75% และสินค้าซิงเกอร์ 25% จากปัจจุบันมีสัดส่วนเท่ากันที่ 50%
จับตาศักดิ์สยามโละบอร์ดรสก.
ลุ้นบินไทย-รฟท.รายแรก บริหาร 1 ปี เจ๊ง 1.3 หมื่นล้าน
คมนาคมจ่อโละบอร์ดรัฐวิสาหกิจยกแผง ส่อฟันบอร์ดการบินไทยหลังบริหาร 1 ปี ขาดทุนอื้อทะลุ 1.3 หมื่นล้านบาท หารือ 'บิ๊กตู่' เปิดช่องล้างบอร์ดการรถไฟฯ 'ศักดิ์สยาม' ลั่นบอร์ดไหนมีกำไรถือว่ารอดตัว
จี้ศุลกากรตรวจ เช็กร้านดิวตี้ฟรี ป้องกันรั่วไหล
"สันติ" จี้ศุลกากรตรวจสอบร้านค้าดิวตี้ฟรีป้องกันการรั่วไหลด้านการจัดเก็บ พร้อมสั่งเร่งติดตั้งเครื่องเอ็กซเรย์คร่อมสายพานเพิ่มความเข้มตรวจสอบกระเป๋าเบรกธุรกิจรับหิ้วสินค้าออนไลน์ ยันน้ำมันกัญชายังเป็นสินค้าห้ามนำเข้า
'WICE' เพิ่มลูกค้าจีนดันรายได้โต 25%
WICE เผยสงครามการค้าสหรัฐ-จีน กระทบภาพรวมโลจิสติกส์ มองเป็นโอกาสหากมีการย้ายฐานผลิตเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เร่งขยายฐานลูกค้าใหม่ มั่นใจปีนี้รายได้โต 25%
ปตท.-กฟผ. จ่อรุกลงทุนเมียนมา
เล็งขายไฟ-พัฒนาปิโตรฯ-ก๊าซธรรมชาติ
"สนธิรัตน์" ลั่นจ่อขายไฟให้เมียนมาหลังหารือร่วมกัน สะท้อนการขาดแคลนไฟฟ้ากว่า 50% ของประเทศ กำหนดพื้นที่ส่งผ่านจากแม่สอดไปเมียวดี พร้อมดูลู่ทางลงทุนปิโตรเคมี-ก๊าซธรรมชาติส่ง ปตท.ทำแผนร่วม ด้าน สร.กฟผ.เตรียมยื่นหนังสือค้านล้มประมูล LNG วันที่ 6 ก.ย.นี้
โตโยต้าวอน 'สุริยะ' ชัดเจนน้ำมันยูโร 5 หวั่นลอบนำรถมาตรฐานต่ำตัดราคา
แหล่งข่าวจากกระทรวงอุตสาหกรรมเปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 4 ก.ย.2562 นายซูซูมุ มัตสึดะ ประธานบริษัท โตโยต้า มอเตอร์เอเชียแปซิฟิก จำกัด (มหาชน) พร้อมผู้บริหารบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และบริษัท ฮีโน่ มอเตอร์ เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เข้าพบ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม โดยผู้บริหารโตโยต้าแสดงความกังวลต่อมาตรฐานการบังคับใช้น้ำมันมาตรฐานน้ำมันยูโร 5 และ 6 ของไทยจะเริ่มบังคับใช้ปี 2564 และต้องการให้ไทยดำเนินการอย่างจริงจัง และสร้างความเข้าใจกับประชาชนถึงความจำเป็นของมาตรฐานดังกล่าว เพื่อป้องกันความได้เปรียบเสียเปรียบทางธุรกิจเพราะต้นทุนในการปรับเครื่องยนต์จะเพิ่มขึ้นประมาณ 100,000 บาทต่อคัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น