วันอังคารที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ฉบับวันที่ 27 ส.ค. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
เดินหน้าเก็บภาษีออนไลน์ 
ดันใช้ปีหน้าหวังเพิ่มรายได้
นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง เปิดเผยหลังการประชุมมอบนโยบายกรมสรรพากรว่า ได้สั่งให้กรมสรรพากรเร่งผลักดันกฎหมายการจัดเก็บภาษีจากผู้ประกอบการธุรกรรมอิเล็กทรอนิกส์ (อี-บิสสิเนส) ยืนยันร่างกฎหมายเดิมกับสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา เพื่อให้สามารถเสนอให้สภาผู้แทนราษฎรพิจารณาได้ในปีนี้และมีผลบังคับใช้ได้ปีหน้า เนื่องจากกฎหมายดังกล่าวจะมีส่วนช่วยเพิ่มรายได้ และสร้างความเป็นธรรมตามแผนการปรับโครงสร้างภาษีใหม่
ผู้นำโสมขนทัพธุรกิจบุกไทย
นายนฤตม์ เทอดสถีรศักดิ์ รองเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เปิดเผยว่า วันที่ 1-3 ก.ย. นี้ นายมุน แจ อิน ประธานาธิบดีสาธารณรัฐเกาหลี นำคณะ 200 คน ประกอบด้วยนักธุรกิจระดับสูงกว่า 100 บริษัท ผู้บริหารหน่วยงานภาครัฐ และสื่อมวลชนเกาหลี เยือนไทยอย่างเป็นทางการ ซึ่งบีโอไอ จะร่วมกับหอการค้าและอุตสาหกรรมของเกาหลี จะจัดงานสัมมนาใหญ่ไทยแลนด์-โคเรีย บิสสิเนส ฟอรัม ในวันที่ 2 ก.ย. ที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ เพื่อเป็นเวทีแลกเปลี่ยนข้อมูลด้านเศรษฐกิจ การลงทุน รวมถึงโอกาสความร่วมมือทางธุรกิจระหว่างไทยและเกาหลี
เตือนแมงเม่าอย่าตกใจหุ้นวูบ
รายงานข่าวจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า บรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นไทย ปรับตัวอยู่ในแดนลบตลอดทั้งวัน เนื่องจากได้รับผลกระทบจากปัญหาสงครามการค้าที่กลับมามีความรุนแรงอีกครั้ง ภายหลัง 2 ประเทศ จีนและสหรัฐออกมาตรการทางภาษีตอบโต้ระหว่างกัน โดยจีนประกาศเก็บภาษีสินค้านำเข้าจากสหรัฐ 5-10% วงเงิน 75,000 ล้านดอลลาร์ มีผลวันที่ 1 ก.ย. และ15 ธ.ค.62 รวมทั้งเก็บภาษี 25% ต่อรถยนต์นำเข้าจากสหรัฐ ส่วนสหรัฐปรับขึ้นภาษีสินค้านำเข้าจากจีนอีก 5% เป็น 30% วงเงิน 250,000 ล้านดอลลาร์ มีผลวันที่ 1 ต.ค. 62 สั่งให้บริษัทสหรัฐรีบถอนตัวออกจากจีน ส่งผลให้ระหว่างวันดัชนีหุ้นไทยลดลงต่ำสุดอยู่ที่ 1,609.40 จุด หรือลดลง 37.28 จุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น