วันอังคารที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 27 ส.ค. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ
กู้เงินเพิ่มขีดแข่งขันประเทศ
นายภูมิศักดิ์ อรัญญาเกษมสุข ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ(สบน.) ชี้แจงประเด็นข้อกังวลต่อการเตรียมกู้เงินของรัฐบาลที่อาจส่งผลต่อภาระหนี้และการบริหารจัดการในอนาคตโดยระบุว่า เนื่องจากประเทศไทยเป็นประเทศกำลังพัฒนา รัฐบาลทั้งในอดีตและปัจจุบันจึงจัดทำนโยบายการคลังแบบขยายตัวผ่านการจัดทำงบประมาณแบบขาดดุลเพื่อยกระดับการพัฒนาของประเทศ ประกอบกับสถานการณ์เศรษฐกิจโลกที่ผันผวนในปัจจุบัน ส่งผลให้เศรษฐกิจของประเทศอยู่ในภาวะเปราะบาง
โรดโชว์ดึงลงทุน 'กนอ.'นำทัพบุกญี่ปุ่นขานรับนโยบายรัฐเร่งแผนกระตุ้นศก.
น.ส.สมจิณณ์ พิลึก ผู้ว่าการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) เปิดเผยว่าเมื่อวันที่ 20-24 สิงหาคม 2562 ที่ผ่านมากนอ.ร่วมกับสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และJapan Industrial Location Center (JILC) จัดกิจกรรม Road show เพื่อชักจูงนักลงทุนจากประเทศญี่ปุ่น โดยการจัดสัมมนา "โอกาสการลงทุนในนิคมอุตสาหกรรมไทย" และจัดกิจกรรมจับคู่ทางธุรกิจ(Business Matching) เพื่อเปิดโอกาสให้นักลงทุนไทยได้พบปะกับผู้ประกอบการญี่ปุ่นได้แลกเปลี่ยนข้อมูลทางธุรกิจและสร้างความสัมพันธ์ทางธุรกิจระหว่างกัน รวมถึงความพร้อมของพื้นที่ในนิคมอุตสาหกรรมที่จะรองรับตามยุทธศาสตร์การขับเคลื่อนเศรษฐกิจและการลงทุนของรัฐบาลไทยในอนาคต
ธปท.ไล่บี้ธุรกิจเลี่ยงกม. 
รายงานข่าวจากธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.)แจ้งว่า หลังจากเว็บไซต์ของ ธปท.เผยแพร่รายงานการตรวจสอบการประกอบธุรกิจของผู้ให้บริการทางการเงินประเภทรับจำนำทะเบียนรถเมื่อวันที่ 21 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยระบุว่าได้พิจารณาลงโทษปรับบริษัทเงินทุนศรีสวัสดิ์ จำกัด(มหาชน) จำนวน 1,655,000 บาท ตามมาตรา 46 พ.ร.บ. ธุรกิจสถาบันการเงิน พ.ศ.2551 กรณีเรียกเก็บดอกเบี้ยและค่าบริการต่างๆที่เกี่ยวเนื่องกับสินเชื่อเกินกว่าเพดานอัตราดอกเบี้ยสูงสุดที่บริษัทประกาศไว้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น