วันอังคารที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 27 ส.ค. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
ลุยส่งออกข้าว-มันฯ
พาณิชย์จับมือเอกชนทำตลาดเพิ่ม
นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ เปิดเผยภายหลังการประชุมร่วมวอร์รูมภาครัฐเอกชน กระทรวงพาณิชย์ หรือ กรอ.พาณิชย์ ว่า ได้หารือกับสมาคมที่เกี่ยวข้องกับการส่งออกผลิตผลทางการเกษตรข้าวกับและมันสำปะหลัง เพื่อเร่งรัดการส่งออก
กนอ.นำทัพโรดโชว์ญี่ปุ่น 
ดึงเอสเอ็มอี-สตาร์ทอัพลงทุนไทย
นางสาวสมจิณณ์ พิลึก ผู้ว่าการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) เปิดเผยว่าเมื่อวันที่ 20-24 สิงหาคม 2562 กนอ.ร่วมกับสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และ Japan Industrial Location Center (JILC) จัดกิจกรรมโรดโชว์ เพื่อชักจูงนักลงทุนจากประเทศญี่ปุ่น โดยการจัดสัมมนา "โอกาสการลงทุนในนิคมอุตสาหกรรมไทย" และจัดกิจกรรมจับคู่ทางธุรกิจ (Business Matching) เพื่อเปิดโอกาสให้นักลงทุนไทยได้พบปะกับผู้ประกอบการญี่ปุ่นได้แลกเปลี่ยนข้อมูลทางธุรกิจและสร้างความสัมพันธ์ทางธุรกิจระหว่างกัน รวมถึงความพร้อมของพื้นที่ในนิคมอุตสาหกรรมที่จะรองรับตามยุทธศาสตร์การขับเคลื่อนเศรษฐกิจและการลงทุนของรัฐบาลไทยในอนาคต
'สุริยะ' หารือ 'อุตตม'
เคลียร์ปัญหาหนี้กองทุนอ้อยฯ
นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม เปิดเผยภายหลังมอบนโยบายสำนักงานคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทราย (สอน.) ว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 27 สิงหาคมนี้ จะหารือนอกรอบกับนายอุตตม สาวนายน รมว.คลังถึงมาตรการช่วยเหลือเกษตรกรชาวไร่อ้อยจากปัญหาราคาอ้อยขั้นต้นฤดูการผลิตปี 2562/63 ตกต่ำเพื่อช่วยเหลือด้านปัจจัยการผลิตและการชำระหนี้ของกองทุนอ้อยและน้ำตาลทราย (กท.) วงเงิน 2,085 ล้านบาท กับธนาคารกรุงไทย โดยแนวทางทั้งหมดจะได้ข้อสรุปภายในเดือนกันยายนนี้ เพื่อนำเสนอครม.เห็นชอบต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น