วันพุธที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 14 ส.ค. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ
ดัชนีเชื่อมั่นต่ำสุดรอบ 18 ด. 
นายธนวรรธน์ พลวิชัย ผู้อำนวยการศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เปิดเผยถึงผลสำรวจดัชนีความเชื่อมั่นหอการค้าไทยเดือนกรกฎาคม 2562 พบว่า จากกลุ่มตัวอย่างประธานหอการค้าและภาคธุรกิจทั่วประเทศ 369 ตัวอย่าง มีความกังวลต่อปัญหาสงครามการค้าระดับโลกระหว่างสหรัฐฯกับจีน ซึ่งมีแนวโน้มรุนแรงขึ้น ทำให้ประเทศไทยได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจและการส่งออก
รับมือค้าเงินแบบใหม่ แบงก์ชาติแนะสถาบันการเงินทำธุรกิจลดเหลื่อมล้ำ-หนี้ครัวเรือน-สกัดคอร์รัปชัน 
นายวิรไท สันติประภพ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)เปิดเผยในงาน Bangkok Sustainable Banking Forum ตอนหนึ่งว่า งานนี้จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 เพื่อส่งเสริมแนวทางปฏิบัติอย่างยั่งยืนในภาคการเงินไทย และเน้นย้ำบทบาทของภาคการเงินในการร่วมกันจัดการกับความท้าทายของสังคมไทย เช่น ความเหลื่อมล้ำทางรายได้ความเสื่อมโทรมของสิ่งแวดล้อม ปัญหาหนี้ครัวเรือนและการคอร์รัปชัน
BJCHI คว้างานปิโตรเคมี หนุนธุรกิจโตแข็งแกร่ง 
นายหยัง เจิน ลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท บีเจซี เฮฟวี่ อินดัสทรี จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทได้งานโครงการขนาดใหญ่ในอุตสาหกรรรมปิโตรเคมี น้ำมันและก๊าซ ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่จะทำให้ผลประกอบการของบริษัทฟื้นตัวอย่างชัดเจนในอนาคตอันใกล้ หลังจากในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาบริษัทประสบกับภาวะการชะลอตัวลงของอุตสาหกรรม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น