วันพุธที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 14 ส.ค. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
'บิ๊กตู่' จี้แก้บาทแข็ง
'บินไทย-แอร์เอเชีย' รับกระทบท่องเที่ยวหนัก
พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เปิดเผยเมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2562 ว่า ปัจจัยเศรษฐกิจโลกได้ส่งผลต่อเศรษฐกิจไทย ซึ่งประเทศเพื่อนบ้านได้รับผลกระทบเช่นเดียวกัน ซึ่งเป็นสถานการณ์ที่ทุกคนต้องยอมรับสภาพว่าเศรษฐกิจโลกไม่ดี ในส่วนของประเทศไทยต้องมีการวางยุทธศาสตร์ เพื่อรองรับความเสี่ยงต่างๆ พร้อมยอมรับว่า สถานการณ์ค่าเงินบาทอยู่ที่ระดับ 30 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ ถือว่ายังแข็งค่า ซึ่งตามหลักเศรษฐศาสตร์นั้นไทยมีเงินทุนสำรองอยู่มาก และมีเกินดุลบัญชีเดินสะพัดค่อนข้างมาก เป็นปัจจัยที่ทำให้เงินบาทแข็งค่า ซึ่งต้องหารือกับคณะกรรมการที่มีส่วนเกี่ยวข้องเพื่อดูแลค่าเงินบาทต่อไป
ทูตสหรัฐฯบุกพบ 'สุริยะ'
ช่วยหนุนแผนลงทุน 'เอ็กซอนโมบิล'
นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม กล่าวว่า เมื่อเร็วๆ นี้ นายปีเตอร์ เฮย์มอนด์ อุปทูตรักษาการแทนเอกอัครราชทูต สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ได้เข้าพบและหารือถึงแนวโน้มการลงทุนในไทย โดยเฉพาะประเด็นความสนใจลงทุนในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรืออีอีซี ของบริษัท เอ็กซอนโมบิล คอร์ปอเรชั่น จากประเทศสหรัฐฯที่สนใจลงทุนตั้งโรงงานปิโตรเคมีส่วนต่อขยายจากโรงกลั่นในพื้นที่ บริเวณท่าเรือแหลมฉบัง
กสทช.ไฟเขียวประมูล 5G 
คลื่นความถี่ 2600 MHz ต้นปีหน้า
นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (เลขาธิการ กสทช.) เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการ(บอร์ด) กสทช.ว่า ที่ประชุมเมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2562 มีมติเห็นชอบแผนจัดสรรคลื่นความถี่ (Spectrum roadmap) เพื่อเตรียมประมูล 5G

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น