วันพฤหัสบดีที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 08 ส.ค. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ
ผุดคอมมูนิตี้แทนสลัมคลองเตย
นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม เปิดเผยหลังเดินทางตรวจเยี่ยมและให้นโยบายการท่าเรือแห่งประเทศไทย(กทท.)ว่า สิ่งแรกขอให้เร่งรัดโครงการพัฒนาพื้นที่เพื่อการอยู่อาศัยในชุมชนคลองเตย หรือสมาร์ท คอมมูนิตี้ ในพื้นที่ท่าเรือคลองเตยของ กทท. โดยวางกรอบเวลาขอให้ตอกเสาเข็มเริ่มก่อสร้างปี 2563 ได้ย้ำกับผู้บริหารการท่าเรือฯ ต้องเริ่มงานก่อสร้างให้ได้ในปี 2563 โดยถือเป็นจุดเริ่มต้นตามเป้าหมายให้ปีดังกล่าวท่าเรือ คลองเตยต้องเป็นพื้นที่ย่านการค้าทันสมัย ไม่มีสลัม
งัดแผนกระตุ้นศก. 'สมคิด'ชงเข้าครม.เศรษฐกิจ 19 ส.ค.นี้-จี้รสก.เร่งเบิกจ่ายงบลงทุน
นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีเปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างจัดทำมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ คาดอีก 2 สัปดาห์แล้วเสร็จ และเสนอเข้าที่ประชุมครม.เศรษฐกิจพิจารณา โดยในเบื้องต้นคาดว่าจะประชุมนัดแรกวันที่ 19 ส.ค.นี้ ทั้งนี้ได้กำชับให้หน่วยงานทั้งหมดพิจารณาให้รอบคอบ ส่วนจะเป็นมาตรการยาแรงหรือไม่ใช่ยาแรง และใช้งบประมาณในการดำเนินการเท่าไหร่ให้ไปถามรมว.คลัง
GPSC กำไร Q2 พุ่ง 2 หมื่นล. 
นายชวลิต ทิพพาวนิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GPSC แกนนำนวัตกรรมธุรกิจไฟฟ้ากลุ่มปตท.เปิดเผยว่า บริษัทได้รายงานผลประกอบการไตรมาส 2/2562 โดยมีรายได้รวมทั้งสิ้น 19,990 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10,923 ล้านบาทหรือคิดเป็น 120% เมื่อเทียบกับไตรมาส1/2562 ส่งผลให้บริษัท มีกำไรสุทธิที่ไม่รวมผลของการตัดจำหน่ายส่วนต่างมูลค่ายุติธรรมที่เทียบกับมูลค่าทางบัญชีของ บริษัทโกลว์ พลังงานจำกัด(มหาชน)หรือ GLOW ในการเข้าซื้อกิจการทั้งสิ้น1,441 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 499 ล้านบาทหรือเพิ่มขึ้น 53% จากไตรมาส 1/2562 ซึ่งเป็นผลมาจากการรับรู้รายได้ของGLOW เต็มไตรมาสเป็นครั้งแรก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น