วันพฤหัสบดีที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 08 ส.ค. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์
อ่วม! ไฟเขียวขึ้นค่าแท็กซี่ 
คมนาคมแก้กฎหมายเปิดทางอุ้ม 'ป้ายดำ-แกร็บ'
"ศักดิ์สยาม" รับข้อเสนอแท็กซี่ จ่อปรับขึ้นค่าโดยสารภายใน 1 เดือน สั่ง ขบ.เร่งทำแอปฯ ใหม่ดึงแท็กซี่เข้าระบบ พ่วงแก้กฎหมายรองรับ Grab-รถป้ายดำ-รถส่วนบุคคลวิ่งให้บริการสาธารณะได้
สุริยะบี้สอน.ศึกษาด่วน ราคาอ้อยพันบาทต่อตัน 
"สุริยะ" หารือร่วมกับตัวแทน 4 องค์กรชาวไร่อ้อย พร้อมรับข้อเสนอที่จะดูแลราคาอ้อยขั้นต้นฤดูผลิตปี 2562/63 ให้ได้ 1,000 บาทต่อตันไม่ง่ายนัก ก่อนสรุปชง "ครม." เคาะ ต.ค.นี้
แอมเวย์นำร่อง ระบบคอร์พลัส กระตุ้นยอดขาย 
นายกิจธวัช ฤทธีราวี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิด เผยว่า แนวทางการดำเนินธุรกิจนับจากนี้จะให้ความสำคัญกับโปรแกรมใหม่ภายใต้ชื่อ "คอร์พลัส" มากขึ้น เพื่อปรับโครงสร้างรายได้ พร้อมกับเพิ่มเงินรางวัลพิเศษนอกเหนือจากแผนรายได้หลักให้กับนักธุรกิจแอมเวย์ทุกระดับ 3 จุดเด่น ได้แก่ 1.ได้ง่าย ช่วยให้นักธุรกิจรายใหม่สามารถเริ่มต้นธุรกิจได้ง่ายและเร็วขึ้น 2.ได้เพิ่ม ช่วยให้นักธุรกิจในช่วงสร้างธุรกิจได้รับเพิ่มทั้งเงินรางวัลและลำดับขั้นความสำเร็จในระยะเวลาอันสั้น 3.เติบโตยั่งยืน ช่วยให้นักธุรกิจระดับผู้นำสามารถทำรายได้อย่างต่อเนื่อง โดยไทยจะเป็นประเทศแรกที่เริ่มใช้โปรแกรมคอร์พลัสในวันที่ 1 ก.ย.2562 เบื้องต้นคาดว่าจะต้องใช้เงินรางวัลอัดฉีดประมาณ 1,000 ล้านบาท
'สมคิด' เคลียร์ 'ศักดิ์สยาม' ไม่รื้อบอร์ดรสก. 
"สมคิด" เคลียร์ใจ "ศักดิ์สยาม" ลงตัวยันไม่มีรื้อประธาน-กรรมการรัฐวิสาหกิจ แจงทุกฝ่ายยังทำงานร่วมกันราบรื่นดี ไม่มีปัญหา
'อุดรพลาซ่า' เจาะตลาดไมซ์ ทุ่ม 800 ล้านผุดศูนย์ประชุม 
นายธนกร วีรชาติยานุกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อุดรพลาซ่า จำกัด และประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดอุดรธานี เปิดเผยถึงภาพรวมเศรษฐกิจในจังหวัดอุดรธานี ว่า ปัจจุบันมีแนวโน้มขยายตัวได้ดี และสามารถสร้างรายได้ให้กับประเทศจำนวนมาก ทั้งนี้ สำนักงานเศรษฐกิจการคลังจังหวัดอุดรธานี มีการคาดการณ์เศรษฐกิจในจังหวัดปี 2562 จะขยายตัว 3% โดยมีปัจจัยสนับสนุนหลักจากอุดรธานีมีสนามบินรองรับนักท่องเที่ยว ทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าประเทศไทยมากขึ้น
สั่งลุย 10 ภารกิจดันศก.โต 
ชูประกันรายได้สินค้าเกษตร จี้อุตฯเร่งขับเคลื่อน S-Curve
"จุรินทร์" สั่งลุย 10 ภารกิจเร่งด่วนขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ ประกันรายได้ นำร่อง "ปาล์ม-ยางพารา" ด้าน รมว.อุตฯ จี้เร่งขับเคลื่อน S-Curve ดึงดูดนักลงทุน
จัด 'เอ็กซ์โป' กระทุ้งผู้บริโภคสร้างบ้าน 
สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านชี้ตลาดรับสร้างบ้านปี 62 จ่อฟื้นตัว รับอานิสงส์หลังจัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่ สร้างความเชื่อมั่นผู้บริโภค เผยจัดงาน "Home Builder Expo 2019" กระตุ้นผู้บริโภคสร้างบ้าน
GPSC ฟุ้ง 'โกลว์' หนุนกำไรพุ่งกระฉูด เอสพีอาร์ซีปลื้มไตรมาส 2 โกยทะลัก
GPSC รับอานิสงส์ซื้อโกลว์โกยรายได้เฉียด 20,000 ล้าน หนุนกำไรไตรมาส 2 ปี 62 พุ่งกระฉูด ด้านเอสพีอาร์ซีปลื้มพลิกกำไรเตรียมจ่ายปันผล 0.12 บาทต่อหุ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น