วันพฤหัสบดีที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 08 ส.ค. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด
กนง.ยอมแล้ว-หั่นดอกเหลือ1.5% 
เอกชนห่วงครึ่งปีหลังทรุดต่อ-พิษสงครามค้ากับค่าเงิน
เอกชนเผยตัวเลขเศรษฐกิจไตรมาส 2 แย่กว่าไตรมาสแรก ทั้งส่งออก-บริโภคในประเทศทรุด ยังไม่ชัดครึ่งปีหลังจะเป็นอย่างไรต้องจับตาสงครามการค้า กังวลเงินบาทจะแข็งขึ้นไปอีก ด้าน กนง.ปรัดลดดอกเบี้ยนโยบายครั้งแรกในรอบ 4 ปี เหลือ 1.5%
'หัวเว่ย' ไม่สนมะกันแบน-รุกเปิด '5G' ในไทย 
นายเอเบล เติ้ง รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) กล่าวว่า บริษัทพร้อมเดินหน้าในเทคโนโลยี 5G และเทคโนโลยี IoT (Internet of things) ในประเทศไทยอย่างเต็มที่ โดย 5G ดำเนินการในเชิงรุกร่วมกับหน่วยงานของภาครัฐ และผู้ประกอบการโทรคมนาคม ทดสอบการใช้ในพื้นที่โครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก(อีอีซี) และจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชูจักรยานชุมชนเข้มแข็ง 
นายจำรูญ ตั้งไพศาลกิจ ประธานมูลนิธิสถาบันการเดินและการจักรยานไทย เปิดเผยว่า จากการสนับสนุนของสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) สถาบันจัดทำโครงการชุมชนจักรยานเพื่อสุขภาวะ ปีที่ 3 โดยจัดเวทีประชุมเชิงปฏิบัติการสรุปผลพร้อมถอดบทเรียน ประสบการณ์ และนำเสนอแนวทางการขยายผลเพื่อยกระดับการทำงาน
ชงตั้งกองทุนหุ้นยั่งยืน-ให้ออมเงินแทน 'LTF' 
นายไพบูลย์ นลินทรางกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ทิสโก้ จำกัด และประธานกรรมการสภาธุรกิจตลาดทุนไทย (FETCO) กล่าวหลังการหารือกับ นายอุตตม สาวนายน รมว.การคลัง ว่า เสนอแนวทางในการจัดตั้งกองทุนหุ้นยั่งยืน (SEF) เพื่อทดแทนกองทุนรวมหุ้นระยะยาว (LTF) ที่จะหมดอายุลงในสิ้นปี 2562

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น