วันอังคารที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 06 ส.ค. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ
CKPปรับปรุงไฟฟ้าน้ำงึม 2 
นายวรพจน์ อุชุไพบูลย์วงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีเค พาวเวอร์จำกัด (มหาชน) (CKPower) หรือชื่อย่อหลักทรัพย์ "CKP" เปิดเผยว่าได้ลงนามในสัญญาปรับปรุงและเช่าสถานีไฟฟ้าย่อยนาบง และสัญญาเชื่อมต่อและผ่านสาย ระหว่างกระทรวงพลังงานและบ่อแร่ สปป.ลาว โดยท่านทองพัด อินทะวง รองรัฐมนตรี และบริษัท ไฟฟ้าน้ำงึม 2 จำกัด (NN2) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท ซีเค พาวเวอร์จำกัด (มหาชน)(CKPower) หรือ ชื่อย่อหลักทรัพย์ CKP ที่โรงแรมคราวน์พลาซ่า นครหลวงเวียงจันทน์ สปป.ลาว ซึ่งพิธีลงนามครั้งนี้ ท่านจันทะบุนสุกอาลุน หัวหน้ากรมแผนการและการร่วมมือ กระทรวงพลังงาน และบ่อแร่ และนายนพดล อินทรลิบ ที่ปรึกษาบริษัท NN2 ร่วมเป็นสักขีพยาน
ขีดเส้น 1 ด.สรุป 'สนธิรัตน์'ไม่ขวางPTTOR เข้าตลาดหุ้น-ย้ำต้องมีประโยชน์ต่อประเทศ/ประชาชน
นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงานเปิดเผยว่า กระทรวงพลังงานเตรียมที่จะเชิญผู้บริหาร บมจ.ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก(PTTOR) มาหารือภายใน 1 เดือนข้างหน้าถึงแผนการนำบริษัทเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เนื่องจากการนำเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯไม่ใช่เฉพาะ PTTOR เท่านั้นแต่ต้องเป็นประโยชน์ของประเทศ และเศรษฐกิจชุมชนด้วย
'สอน.'ชี้ขึ้นภาษีน้ำหวาน ไม่กระทบอุตฯอ้อย-น้ำตาลทราย
นางวรวรรณ ชิตอรุณ เลขาธิการคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทราย เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีการตั้งข้อสังเกตถึงเรื่องของผลกระทบจากการขึ้นภาษีความหวาน อาจทำให้ภาคเอกชนหลายรายเปลี่ยนสูตรการผลิตสินค้า โดยใช้สารให้ความหวานแทนน้ำตาล ซึ่งในอนาคตจะทำให้ความต้องการอ้อยที่นำมาใช้ผลิตน้ำตาลลดลง หวั่นส่งผลกระทบโดยตรงต่ออุตสาหกรรมอ้อยและน้ำตาลทราย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น