วันศุกร์ที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 02 ส.ค. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด
บินไทยเบรกซื้อเครื่อง 
นายถาวร เสนเนียม รมช.คมนาคม เปิดเผยภายหลังเชิญผู้บริหารจาก บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) และบริษัท ไทยสมายล์แอร์เวย์ จำกัด ผู้บริหารสายการบินไทยสมายล์แอร์เวย์ มาร่วมประชุมว่า การบินไทยนำเสนอแผนฟื้นฟูองค์กรให้รับทราบ รวมทั้งยังมีแผนเพิ่มรายได้และลดรายจ่ายที่ดี จึงทำให้มั่นใจว่าจะสามารถกลับมา มีกำไรได้อย่างยั่งยืนภายในปี 2565
3 กล้องหลัง 'วีโว่เอส 1' ไม่ถึงหมื่น 
นายบุญชัย วัฒนนิมิตพร ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ บริษัท วีโว่ ประเทศไทย กล่าวว่าเปิดตัวสมาร์ตโฟนวีโว่ ซีรีส์ใหม่ คือ 'ซีรีส์ เอส' และเปิดตัวรุ่นแรก 'วีโว่ เอส 1' ออกแบบมาเพื่อให้เป็นสมาร์ตโฟนอินเทรนด์ในเรื่องการออกแบบตัวเครื่อง สีสันใหม่ๆ สดใส ได้แก่ สีสกายไลน์ บลู และไดมอนด์ แบล็ก รวมถึงในเรื่องของเทคโนโลยีฟังก์ชันในการใช้งานนำฟังก์ชันของรุ่นที่อยู่ในระดับราคากว่า 10,000 บาท มาใส่ในซีรีส์นี้ อย่างการสแกนลายนิ้วมือ พร้อมกับหน้าจอ Super Amoled แบบ Halo Full view Display
พิษแล้งผักผลไม้แพง-ดันเงินเฟ้อพุ่ง 
พาณิชย์กังวลส่งออกทรุด-เร่งรัฐออกแผนกระตุ้นศก.
กระทรวงพาณิชย์เผยตัวเลขเงินเฟ้อบวก 0.98% จากสินค้ากลุ่มอาหารสดยังคงเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เงินเฟ้อสูงขึ้น โดยสูงขึ้น 7.12% โดยเฉพาะผักและผลไม้ เนื้อสุกร ข้าวสาร กังวลดัชนีผลผลิตอุตสาหกรรมและการส่งออกลดลงอาจส่งผลกระทบในระยะต่อไป อยากให้รัฐบาลเร่งออกมาตรการกระตุ้นศก.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น