วันศุกร์ที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 02 ส.ค. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
'หุ้น-ค่าเงิน' ป่วน
รับ 'เฟด' ลดดอกเบี้ยครั้งแรกรอบ 10 ปี 
ธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ได้มประชุมในเมื่อวันที่ 30-31 กรกฎาคม 2562 (ตามเวลาในสหรัฐ) โดยที่ประชุมปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลงเป็นครั้งแรกในรอบกว่า 10 ปี ไปที่กรอบ 2.00-2.25% สร้างความผิดหวังให้กับนักลงทุนและตลาดการเงินทั่วโลกที่รอคอยและคาดหวังว่าจะเห็นท่าทีที่ผ่อนคลายมากกว่านี้
'แท็กซี่-มอ'ไซค์' บุกก.คมนาคม ขอขึ้นค่าโดยสาร ลุ้นคำตอบ 8 สค. 
นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เปิดเผยหลังประชุมร่วมกับกลุ่มผู้ประกอบการรถแท็กซี่และรถจักรยานยนต์รับจ้างที่เดินทางมาหารือขอปรับค่าโดยสาร ว่า ที่ประชุมได้มีการหารือ และได้ให้กลุ่มแท็กซี่ และกลุ่มวินรถจักรยานยนต์รับจ้าง ตั้งตัวแทนเพื่อประสานงานและรวบรวมข้อมูลกลับมาประชุมร่วมกับ กรมการขนส่งทางบก ในวันที่ 8 สิงหาคม 2562 นี้ เพื่อหาแนวทางออกร่วมกัน
เงินเฟ้อเดือน กค. เพิ่ม 0.98% พบผักสดแพงขึ้น/บาทแข็งฉุดน้ำมัน 
เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2562 นางสาวพิมพ์ชนก วอนขอพร ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบาย และยุทธศาสตร์การค้า (สนค.) แถลงดัชนีราคาผู้บริโภค (เงินเฟ้อทั่วไป) เดือนกรกฎาคม 2562 โดยระบุว่า เงินเฟ้อทั่วไปในเดือนกรกฎาคม 2562 สูงขึ้นร้อยละ 0.98 เทียบกับเดือนเดียวกันปีก่อน
'เอไอเอส' ไฮเทคนำระบบ NB-IoT มาประยุกต์ใช้ในธุรกิจประกัน 
นายยงสิทธิ์ โรจน์ศรีกุล หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าองค์กร เอไอเอส กล่าวว่า เอไอเอส ได้จับมือบมจ.ประกันภัยไทยวิวัฒน์ นำใช้โซลูชัน NB-IoT Motor Tracker for UBI มาช่วยเพิ่มขีดความสามารถให้กับผลิตภัณฑ์ประกันภัยรถยนต์ของไทยวิวัฒน์แล้วในขณะนี้
'บินไทย' ฝันอีก 3-5 ปีมีกำไร 
ลุ้นมีเครื่องบินใหม่มาจูงใจผู้โดยสาร 
นายถาวร เสนเนียม รมช.คมนาคม กล่าวภายหลังการประชุมร่วมกับผู้บริหารการบินไทย และไทยสมายล์แอร์เวย์ ว่า ในที่ประชุมทางการบินไทยได้มีการเสนอข้อมูลเกี่ยวกับ "แผนมนตรา" ที่เบื้องต้นจะต้องมีการลดค่าใช้จ่าย เพิ่มรายได้ พัฒนาการให้บริการ และการจัดหาเครื่องบินใหม่ รวมถึงในส่วนของการทำการตลาดในรูปแบบ E-Commerce และการนำระบบ Digital มาใช้ให้มากขึ้น และส่วนของธุรกิจครัวการบินไทย นอกจากนี้จะมีการเพิ่มในส่วนของสินค้าโอท็อป ที่อยู่ในความรับผิดชอบของกระทรวงมหาดไทยมาขึ้นเครื่องด้วย พร้อมคาดว่าภายใน 3-5 ปี หรือปี 2567 จะต้องมีกำไรตามแผนฟื้นฟูฯ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น