วันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 19 ก.ค. 2562

 สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด
รมว.ท่องเที่ยว ชู 'กัญชา' ดึงดูดมาไทย 
หนุนเที่ยวเชิงสุขภาพ-ผุดไอเดีย 'แกร็บ' ถูกกฎหมาย
รมว.การท่องเที่ยวฯ ผุดไอเดียโปรโมตท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ ชูกัญชาเป็นส่วนประกอบในการรักษาสุขภาพ รวมถึงใช้ในนวดแผนไทย ดีท็อกซ์ คอร์สเพื่อสุขภาพต่างๆ ระบุจับมือกับคมนาคมดันแกร็บให้ถูกกฎหมายเน้นเมืองท่องเที่ยวเช่น กทม. ภูเก็ต แก้ปัญหาแท็กซี่เอาเปรียบนักท่องเที่ยว
สอท.ค้านขึ้นค่าแรง 400 บาททั่วประเทศ 
นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) กล่าวถึงผลสำรวจความเชื่อมั่นผู้ประกอบการประจำเดือนมิ.ย.2562 อยู่ที่ระดับ 94.5 ปรับตัวลดลงจากเดือนก่อนอยู่ที่ระดับ 95.9 เนื่องจากผู้ประกอบการกังวลเกี่ยวกับความล่าช้าในการจัดตั้งรัฐบาลทำให้การดำเนินนโยบายภาครัฐ และการใช้จ่ายงบประมาณชะลอตัวกระทบต่อการลงทุนและการบริโภคภายในประเทศ
'เสนา' มั่นใจเปิดคอนโด 'นิชโมโน รามคำแหง' 
น.ส.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในครึ่งหลังของปีนี้น่าจะดีขึ้น หลังจากมีปัจจัยบวกที่จะเป็นแรงหนุน ทั้งการไม่ปรับอัตราดอกเบี้ยขึ้น และมีรัฐบาลใหม่แล้ว จากนี้จะได้เห็นมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ รวมถึงน่าจะมีมาตรการกระตุ้นในภาคอสังหาฯ ด้วย
จี้ทล.แก้หนึบพระราม 2 
นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม กล่าวว่า เชิญนายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ และนายถาวร เสนเนียม รมช.คมนาคม เรียกผู้บริหารระดับสูงในสังกัดมารายงานความคืบหน้าในการทำงาน เริ่มจากหน่วยงานถนน และทางราง โดยวันที่ 19 ก.ค. จะเรียกประชุมในส่วนของการคมนาคมทางน้ำ และอากาศ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น