วันศุกร์ที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 12 ก.ค. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด
ก.เกษตรฯแบ่งงานตามแผนหาเสียง 
'ธรรมนัส' เชิญ 5 เสือ-โรงสีถกแก้กดราคาข้าว.ยาง
รมว.เกษตรฯ คนใหม่ฟิตเตรียมหารือ 3 รมช.แก้ปัญหาสินค้าเกษตรทั้งระบบ รวมถึงปัญหาภัยแล้ง ด้าน 'ธรรมนัส' จ่อเชิญ 5 เสือส่งออกยาง-โรงสีมาคุย เพราะเชื่อที่ราคาตกต่ำส่วนหนึ่งถูกกดราคาจากพ่อค้าคนกลาง เผยเตรียมจัดแบ่งงานของรมต.ตามนโยบายที่พรรคตัวเองหาเสียงไว้
รฟม.เร่งสปีดสร้างรถไฟฟ้าชมพู-ชี้ล่าช้า 
นายสุรเชษฐ์ เหล่าพูลสุข รองผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) กล่าวภายหลังร่วมคณะพ.ต.อ.ภูบาล ทับจันทร์ รองผบก.ภ.นนทบุรี และนายวิฑูรย์ สลิลอำไพ ผอ.โครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี ดูความก้าวหน้าการก่อสร้างบริเวณแยกสามัคคี ถนนติวานนท์ จ.นนทบุรี ว่า งานก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพู ล่าช้ากว่าแผน 5% เดือนมิ.ย.งานก่อสร้างภาพรวมคืบหน้า 32.9% งานโยธาคืบหน้า 38.2% และงานวางระบบไฟฟ้าคืบหน้า 26.9%
แบงค็อกบิวตี้โชว์ 2019 
นายฮโย ชุน ยุน รองประธาน บริษัท Korea International Exhibition Center หรือ KINTEX (คินเท็กซ์) ผู้จัดงานแสดงสินค้าและเทคโนโลยีด้านความงามและเครื่องสำอางรายใหญ่ จากประเทศเกาหลีใต้ กล่าวว่า งาน 'Bangkok Beauty Show 2019' ครั้งที่ 2 เริ่มแล้ว ระหว่างวันที่ 11-13 ก.ค.นี้ ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา
'ซิตี้แบงก์' หั่นศก.ขยาย-แนะรัฐบาลใหม่เร่งลงทุน 
นางสาวนลินฉัตร โชติธรรม นักเศรษฐศาสตร์ ธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย เปิดเผยว่าธนาคารได้ปรับลดประมาณการเศรษฐกิจโลกปี 2562 จะเติบโตได้ 2.9% ลงจากต้นปีที่คาดว่าจะเติบโตได้ 3% และเป็นการเติบโตแบบชะลอตัวลงจากปีที่แล้วที่เติบโตได้ 3.2% ขณะที่คาดการณ์เศรษฐกิจปี 2563 จะเติบโตได้ 2.8% ไม่แตกต่างจากปีนี้มากนัก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น