วันพฤหัสบดีที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 11 ก.ค. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์
ขู่คุก 7 ปีใบกำกับภาษีปลอม 
ศุลกากรตรวจเข้มสินค้าแบรนด์เนมทะลัก
"สรรพากร" เตือนผู้ประกอบการใช้ใบกำกับภาษีปลอม มีโทษอาญา-แพ่ง ติดคุก 7 ปี ปรับสูงสุด 2 แสนบาท ด้าน "ศุลกากร" เปิดสถิติจับสินค้าหนีภาษีเดือน มิ.ย. ของกลางทะลัก 514 ล้านบาท ตะลึงสินค้าแบรนด์เนมอื้อ เดือนเดียวทะลุ 42 ล้านบาท เหตุคนไทยฉวยโอกาสบาทแข็งช็อปเดือด
'ซิซซ์เลอร์' รุกเมนูสุขภาพ ลุยรีโนเวท-เสริมเดลิเวอรี่ 
ซิซซ์เลอร์มุ่งตอบโจทย์อาหารเพื่อคนรักสุขภาพ ปรับเมนูใหม่เอาใจผู้บริโภคมากขึ้น พร้อมรีโนเวทร้าน หวังดึงผู้เข้าใช้บริการควบอัดโปรโมชั่นบริการเดลิเวอรี่
'ตลท.' สรรหา ผู้จัดการใหม่ ดูแล 'CMDF'
รายงานข่าวจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า ขณะนี้กองทุนส่งเสริมการพัฒนาตลาดทุน (กองทุนซีเอ็มดีเอฟ) ได้ประกาศรับสมัครบุคคลเพื่อคัดเลือกเข้าดำรงตำแหน่งผู้จัดการกองทุนซีเอ็มดีเอฟ โดยมีหน้าที่บริหารกองทุนให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ ทั้งการพัฒนาองค์กรและโครงสร้างพื้นฐานตลาดทุน, เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน รวมทั้งเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับตลาดทุน การลงทุนให้แก่ประชาชน, องค์กรที่เกี่ยวข้อง และสนับสนุนการศึกษา วิจัย อบรม หรืองานวิชาการที่เป็นประโยชน์ต่อตลาดทุน ตั้งแต่วันนี้-8 ส.ค.62 โดยมีวาระการดำรงตำแหน่งคราวละไม่เกิน 4 ปี และอาจได้รับแต่งตั้งได้อีก แต่จะดำรงตำแหน่งติดต่อกันได้ไม่เกิน 2 วาระ
ราคาทองคำดีด 'เถ้าแก่ฯ' ลังเลซื้อตุน 
ศูนย์วิจัยทองคำเปิดผลสำรวจดัชนีความเชื่อมั่นทองคำ ก.ค. เถ้าแก่ร้านทองเกือบครึ่งลังเลซื้อทองตุน หลังราคาพุ่งรวดเร็ว หวั่นเกิดแรงเทขาย
เดอะเนสท์-แคปปิตอลวัน ยิ้มขายคอนโดพุ่งกระฉูด 
เดอะเนสท์-แคปปิตอล ปลื้ม คอนโดฯ ย่านสุขุมวิท-ทองหล่อ-เอกมัยบูม หนุนยอดขายพุ่งกระฉูด
ผุดโรจนะ 2 ดึงลงทุนอีอีซี 
ฟุ้งไทย-ตปท.สนใจเพียบ จ้างงานเพิ่มกว่าหมื่นราย
กนอ.ไฟเขียวผุดนิคมฯ โรจนะชลบุรี 2 รองรับลงทุนอีอีซี ฟุ้งไทย-เทศสนใจเพียบ คาดดูดเงินลงทุน 6,000 ล้านบาท เพิ่มการจ้างงานในพื้นที่ได้มากกว่า 10,000 อัตรา มั่นใจเปิดให้บริการได้ปี 64 ฟุ้งยอดลงทุนรวมใน 55 นิคมฯ ทะลุ 3.8 ล้านล้านบาท
แนะเอกชนเกาะติดข้อพิพาทสหรัฐ-อียู 
"พาณิชย์" เกาะข้อพิพาททางการค้า สหรัฐเพิ่มรายการสินค้าตอบโต้อียูกรณีอุดหนุนแอร์บัสอีก 89 รายการ ด้านอียูตั้งท่าขึ้นภาษีตอบโต้ แนะผู้ประกอบการไทยติดตามใกล้ชิด เพื่อลดความเสี่ยงทางการค้า
ลุ้นกกพ.ตรึงค่าไฟงวดก.ย.-ธ.ค. 
จับตา กกพ.สั่งตรึงค่าไฟงวด ก.ย.-ธ.ค.62 ด้าน สอท.ชี้หากปรับขึ้นค่าไฟฟ้าจะซ้ำเติมเศรษฐกิจ
สิงห์นั่งเบอร์ 1 คุมตลาดน้ำดื่ม โกยแชร์ 24% 
นายธิติพร ธรรมาภิมุขกุล ผู้อำนวยการกลุ่มการตลาด ธุรกิจนอนแอลกอฮอลล์ บริษัท สิงห์คอร์เปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดน้ำดื่มมีมูลค่าอยู่ที่ 46,000 ล้านบาท โตประมาณ 10% ซึ่งมีแนวโน้มขยายการเติบโตขึ้นเรื่อยๆ ปกติแล้วตลาดน้ำดื่มรวมจะโตบวกหรือลบไม่เกิน 10% แต่ในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมาพบว่า ตลาดน้ำดื่มโตเร็วมาก เพราะได้อานิสงส์จากอากาศที่ร้อนจัดในช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา ทำให้น้ำดื่มมียอดขายเพิ่มขึ้น โดยบริษัทถือครองส่วนแบ่งทางการตลาดเป็นอันดับ 1 ซึ่งในเดือนมกราคมพฤษภาคม มีส่วนแบ่งทางการตลาดอยู่ที่ 22.1% และตั้งเป้าว่าปีนี้จะสามารถเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดได้ที่ 23-24% พร้อมตั้งเป้าในปี 2563 จะมีส่วนแบ่งทางการตลาดเพิ่มเป็น 25%

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น