วันพฤหัสบดีที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 11 ก.ค. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
เอกชนถกแบงก์ชาติ 
วอนช่วยเคลียร์ปัญหาบาทแข็ง
นายปรีดี ดาวฉาย ประธานสมาคมธนาคารไทยและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย แถลงผลการประชุมคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน (กกร.) ว่า ที่ประชุมมีมติปรับลดกรอบประมาณการอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจหรือ จีดีพี ปีนี้ลงมาที่ 2.9-3.3% จากเดิมคาดไว้ที่ 3.7-4% เนื่องจากการส่งออกลดลงตามการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลก ประกอบกับทิศทางค่าเงินบาทที่แข็งค่า ทำให้ต้องปรับประมาณการการส่งออกปีนี้ลงมาอยู่ที่ติดลบ 1% ถึง 1% จากเดิมคาดไว้ที่ 3-5% และอัตราเงินเฟ้อคาดคงอยู่ที่ 0.8-1.2%
คนไทยติดช็อปออนไลน์ระดับโลก
กลุ่มอายุ 18-29 ปี ครองแชมป์สั่งซื้อสินค้า
นางสาวธนิดา ซุยวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด ลาซาด้า ประเทศไทย เปิดเผยภาพรวมธุรกิจของลาซาด้าในช่วงครึ่งแรกของปี 2562 พบว่าโทรศัพท์มือถือเป็นผลิตภัณฑ์ยอดนิยมในแง่ยอดขายรวมบนแพลตฟอร์ม ส่วนเสื้อผ้าแฟชั่นผู้หญิงเป็นสินค้ายอดนิยมอันดับหนึ่ง ขณะที่ผู้สั่งซื้อสินค้าออนไลน์มากที่สุดคือ กลุ่มผู้ซื้ออายุ 18-29 ปี จากความร่วมมือกับภาครัฐและอาลีบาบา ซึ่งเป็นบริษัทแม่ทำให้จำนวนผู้ค้าเพิ่มขึ้นถึง 68.3% โดยมีจำนวนผู้ใช้งานเฉลี่ยต่อเดือน 58% จำนวนเฉลี่ยต่อวัน 69%
เจียไต๋เดินหน้าบุกตลาดอินเดียและฟิลิปปินส์
นายมนัส เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เจียไต๋ เปิดเผยว่า บริษัทได้ขยายธุรกิจเมล็ดพันธุ์ในตลาดเอเชียอย่างต่อเนื่องล่าสุด เปิดตัวแบรนด์ใหม่และสำนักงานประจำประเทศอินเดียและฟิลิปปินส์อย่างเป็นทางการ ประเทศอินเดียและฟิลิปปินส์ เป็นตลาดที่มีศักยภาพในการเติบโตสูง การขยายธุรกิจเมล็ดพันธุ์ของเจียไต๋ในครั้งนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญของบริษัทในการต่อยอดความสำเร็จในภูมิภาคเอเชีย เพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์และบริการคุณภาพที่ตอบโจทย์ความต้องการของตลาด พร้อมส่งต่อนวัตกรรมและความเชี่ยวชาญด้านการเกษตร และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการยกระดับคุณภาพชีวิตของเกษตรกร ภายใต้ความตั้งใจของเจียไต๋ที่จะเติบโตไปด้วยกันอย่างมั่นคง ก้าวไกลไปด้วยกันอย่างยั่งยืน พร้อมก้าวสู่เป้าหมายการเป็นผู้นำกลุ่มธุรกิจผลิตผลพืชผักและผลไม้ปลอดภัยในภูมิภาคเอเชีย"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น