วันพฤหัสบดีที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 13 มิ.ย. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
ไอแบงก์ยกเครื่อง เน้นธุรกิจเชิงรุกวางแผนทำกำไร
นายระเฑียร ศรีมงคล ประธานกรรมการธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย(ไอแบงก์) แถลงแผนการดำเนินงานหลังออกจากกลุ่มรัฐวิสาหกิจที่ต้องจัดทำแผนการแก้ไขปัญหาองค์กรและมอบหมายให้กระทรวงการคลังกำกับดูแลไอแบงก์(แผนฟื้นฟูฯ) ว่าปีนี้ธนาคารตั้งเป้ากำไรสุทธิ 1,100 ล้านบาท และปล่อยสินเชื่อ 12,000 ล้านบาท จะเน้นการพัฒนาธุรกิจเพื่อเพิ่มลูกค้าให้มากขึ้น โดยเน้นลูกค้ากลุ่มพี่น้องมุสลิมและลูกค้ารายใหญ่ที่มีประสิทธิภาพ รวมถึงการมี Mobile Banking ที่จะให้บริการได้ภายในกลางปี 2563 ทำให้ประชาชนเข้าถึงบริการมากขึ้น
บุชเชอร์รุกออกแพ็กเกจใหม่ หวังยอดขายโต25%-รั้งผู้นำพรีเมียม
นายวิทวัส ตันติเวสส รองกรรมการผู้จัดการบริหาร ด้านการตลาดกลาง บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ CPF เปิดเผยว่า นับจากการเปิดตัวไส้กรอกระดับพรีเมียม แบรนด์ "บุชเชอร์" เมื่อ 5 ปีก่อน บุชเชอร์ก็ถือเป็นผู้นำตลาดมาโดยตลอด ด้วยส่วนแบ่งตลาดประมาณ 30% และได้มีการทำการตลาดอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในปี 2562 นี้ ได้ตั้งเป้ายอดขายเติบโตประมาณ 25% และครองผู้นำตลาดไส้กรอกระดับพรีเมียมต่อไป
กลุ่มลูกค้าเศรษฐีไทยเติบโตสูง แต่ละปียอดสินทรัพย์เพิ่มขึ้น9.9%
นางจิรลาวัณย์ ตั้งกิจเวทย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์(บล.) ไทยพาณิชย์ จูเลียส แบร์ กล่าวว่าภาพรวมธุรกิจบริหารความมั่งคั่งของไทยโดยเฉพาะในกลุ่มลูกค้าที่มีความมั่งคั่งระดับสูง(High Net Worth Individuals-HNWIs) มีการเติบโตในอัตราที่สูงและคาดว่าจะยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพและโอกาสทางธุรกิจ ซึ่งไทยพาณิชย์ จูเลียส แบร์ (SCB Julius Baer) บริษัทร่วมทุนระหว่างธนาคารไทยพาณิชย์ และจูเลียส แบร์ พร้อมที่จะให้บริการแก่กลุ่มลูกค้า HNWIs ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น