วันพุธที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2562

สรุปข่าวตลาดเงิน-ทุน หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 06 - 09 มิ.ย. 2562

สรุปข่าวตลาดเงิน-ทุน หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 06 - 09 มิ.ย. 2562
10 ฟินเทคสนปล่อยกู้ P2P ธปท.ดึงทดสอบระบบก่อนออกไลเซนส์
แบงก์ชาติเผย 10 ฟินเทคขอเข้าแซนด์บ็อกซ์ทดสอบระบบ "พีทูพีเลนดิ้ง แพลตฟอร์ม" ฝั่งแบงก์ยังไม่ขอ ธอส.สนใจทำแพลตฟอร์ม เผยมีคนนำเงินมาให้ปล่อยกู้ ลั่นระบบ "รับชำระหนี้-บังคับจำนอง" พร้อม ฝั่งสศค. คาดลูกแบงก์น่าจะสนใจธุรกิจนี้ ด้าน "กรุงศรี คอนซูมเมอร์" ยังไม่สน ขอลุย "ดิจิทัลเลนดิ้ง" ก่อน
กรมศุลฯ ชี้รถยนต์อินโดฮอต ภาษีนำเข้า 0% คนไทยแห่ซื้อ
กรมศุลฯเผย 7 เดือนแรก คนไทยบริโภครถยนต์นำเข้าจากอินโดนีเซียทะลุ 2 หมื่นคัน เพิ่มจากช่วงเดียวกันปีก่อนถึงกว่า 6 พันคัน ชี้เป็นประเทศได้สิทธิอาฟต้า ภาษีเป็น "ศูนย์" ระบุอัตราเพิ่มขึ้นแซงหน้ารถยนต์นำเข้าที่ต้องเสียภาษีที่มีกว่า 7.7 พันคัน ซึ่งเพิ่มแค่ 2.8 พันคัน แจงยอดเก็บภาษีรถยนต์นั่ง-รถตู้พุ่งกว่า 40% ขณะที่เกรย์มาร์เก็ตส่วนแบ่งตลาดฮวบ-เลิกนำเข้ารถหรู หันนำเข้ารถญี่ปุ่นแทน
 สรุปข่าวการตลาด หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 06 - 08 มิ.ย. 2562
เทเลเมดิซีนบูมรับกระแสสุขภาพ
'รพ.-สตาร์ตอัพ' ผุดแอปปรึกษา 24 ชม.
เทเลเมดิซีนแรง รพ.เอกชน โดดชิงโอกาส บำรุงราษฎร์ นำร่องผนึกบริษัทสิงคโปร์ พัฒนาแอป "Raksa-ป่วยทัก รักษา" ส่วน "สมิติเวช" ปล่อยแอป "Samitivej Virtual Hospital" ชูมี หมอตลอด 24 ชม. ขณะที่กลุ่มธนบุรีเกษมราษฎร์ ทยอยนำระบบเทเล เมดิซีนเข้ามาใช้กับ รพ.ในเครือ ฟากแอปปรึกษาหมอ "ชีวี ไลฟ์" ย้ำจุดขาย ทีมแพทย์ครบวงจร ราคาเบาๆ แค่ 100-300 บาทต่อครั้ง รับเทรนด์ ผู้บริโภคยุค 4.0
'ซูเปอร์ซีเชฟ' แก้ปมตลาดซบ ขยับทัพลุยอาหารพร้อมทาน 
"ซูเปอร์ซีเชฟ" ปรับทัพรับมือตลาดปลากระป๋อง 9 พันล้าน ชะลอตัวจากพิษเศรษฐกิจ-แข่งราคาเดือด มุ่งย้ำจุดขายคุณภาพ-ราคาจับต้องได้ พร้อมจับมือคู่ค้าจัดโรดโชว์-กิจกรรมกระตุ้นยอด ก่อนแตกไลน์เมนูพร้อมทานไข่พะโล้-ปูผัดผงกะหรี่ ปั้นรายได้เสริมปลากระป๋อง ด้านต่างประเทศเดินหน้าศึกษาโมเดล ไลเซนส์ มั่นใจปีนี้เติบโต 5% พร้อมวางเป้าคว้าเบอร์ 1 ตลาดปลากระป๋อง ใน 3 ปี
'ฟู้ดสตาร์' รุกเพิ่มกำลังผลิต ป้อนเอเชียดันยอด 4 พันล้าน
"ฟู้ดสตาร์" ทุ่มงบฯ 400 ล้านเพิ่มกำลังผลิตป้อนตลาดเอเชีย หวังบูสต์สัดส่วนยอดขายเพิ่มเป็น 50% ใน 2 ปี รับโอกาสตลาดน้ำผลไม้ต่างประเทศสดใส กำลังซื้อเติบโตต่อเนื่อง ด้านธุรกิจในประเทศ ปั้นโปรดักต์ใหม่ 3 แบรนด์ ขยายฐานลูกค้าพรีเมี่ยมแมส เสริมแกร่งยอดขาย รับเป้าเติบโต 20% ดันรายได้แตะ 4,000 ล้านในสิ้นปี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น