วันพุธที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2562

สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับวันที่ 06 - 08 มิ.ย. 2562

สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับวันที่ 06 - 08 มิ.ย. 2562
แบงก์อ่วม!รายได้การค้า-FXร่วงค่าต๋งวูบ
ธปท.ประเมินรายได้ค่าธรรมเนียมธนาคารพาณิชย์หดตัวน้อยลง จากไตรมาส 1 รายได้ติดลบ 6.1% ชี้เริ่มเห็นธุรกรรมฟรีโอนเงินทรงตัว-ค่านายหน้าแบงก์เริ่มปรับตัวได้ ด้าน"ไทยพาณิชย์"ลั่นธุรกรรมการเงินเริ่มนิ่ง แต่รายได้จากการค้า-FX ร่วงต่อ เหตุการค้าโลกชะลอกระทบยอดธุรกรรมหาย ย้ำพยายามรักษาเป้าทั้งปีอยู่ในกรอบ 0-5% สอดคล้อง "ทีเอ็มบี" มอง แบงก์ยังเหนื่อย รายได้ค่าธรรมเนียมอื่นถูกกดต่อ แม้โอนเงินเริ่มทรงตัว
ธอส.จ่อปล่อยP2P สานต่อดิจิทัล แบงกิ้ง
Peer-to-peer lending platform (P2P lending platform) แพลตฟอร์มออนไลน์ที่ทำหน้าที่ในการเชื่อมผู้ที่ต้องการเงินกับผู้ที่มีเงินเหลือให้มาเจอกัน ซึ่งเป็นทางเลือกใหม่ให้ผู้ต้องการเงินสามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้สะดวกรวดเร็วผ่านช่องทางออนไลน์ จากการนำเทคโนโลยีมาทำหน้าที่ตัวกลางทางการเงิน ซึ่งจะส่งผลให้ต้นทุนทางการเงินของผู้กู้ต่ำลงและยังเพิ่มโอกาสการเข้าถึงบริการทางการเงินให้กับประชาชนและบุคคลผู้ประกอบธุรกิจที่ไม่สามารถเข้าถึงการกู้ยืมเงินจากธนาคารได้ด้วย
 สรุปข่าวการตลาด หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับวันที่ 06 - 08 มิ.ย. 2562
ผ่าแผน มาสเตอร์เชฟฯ แปรรูปคอนเทนต์เป็น สินค้าทำเงิน
บิ๊กบอส H Group "กิติกร เพ็ญโรจน์" ไขไอเดียกลยุทธ์ปั้นคอนเทนต์ทำเงิน หลัง 2 ราย การดัง "Master chef Thailand,Iron chef Thailand" กวาดเรตติ้งติดท็อปชาร์ต เล็งต่อยอดเป็นข้าวกล่องขายในเซเว่นฯ/cooking class/food event/ Fan Meet FC กระทบไหล่เชฟคนดัง
เทรนด์อาหารญี่ปุ่นแรง'คัตสึยะ' โตทะลุ50%
และผู้ให้บริการฟู้ดดีลิเวอรีอื่นๆ โดยตั้งเป้าหมายที่จะมียอดขายจากดีลิเวอรีเพิ่มขึ้นเป็น 20% จากเดิมที่มีสัดส่วน 3% โดยในปีนี้คาดว่าจะมีสาขารวม 35 สาขา ชี้เทรนด์อาหารญี่ปุ่นยังแรง "คัตสึยะ" นำโด่งโตกว่า 50% ขึ้นแท่นเบอร์ 1 กลุ่มธุรกิจร้านอาหารเครือเซ็นทรัล ประกาศทุ่ม 50-60 ล้านปูพรมขยาย 10 สาขาทั่วประเทศ พร้อมเพิ่มบริการดีลิเวอรีและแอพพลิเคชันใหม่ FOODHUNT
'เดอะมอลล์' มุ่ง Global Partnership ขยายฐานลูกค้าไทย-เทศ
เดอะ มอลล์ กรุ๊ปผนึกพาร์ตเนอร์ชูกลยุทธ์ Global Partnership ขยายฐานลูกค้าทั้งไทย-ต่างชาติ พร้อมเชื่อมโยงบิ๊ก ดาต้า วิเคราะห์พฤติกรรมนักช็อปเชิงลึก ทั้ง 360'Customer view ก่อนต่อยอดเป็นโปรโมชันเฉพาะบุคคล
'เนกซ์สเตป'รุกขยายปอนคอนเทนต์เด็กเล็ก
"เนกซ์สเตป" ระบุข้อมูลวิจัยเด็กวัย 0-3 ขวบผู้ปกครองต้องระวังการเสพสื่อผ่านโทรศัพท์ส่งผลสมาธิสั้น พร้อมเผยแนวคิดการพัฒนาเด็กไทยยุคใหม่ผ่าน Pay TV ด้วยรายการสารคดี
'เอเยนซี'ติดอาวุธ สู้ดิจิทัลดิสรัปต์
"เอเยนซี" เร่งปรับระบบทำงานใหม่แค่ไวและสร้างสรรค์ผลงานไม่พอ แต่ต้องเสริมบริการที่ครอบคลุมครบวงจรและวัดผลข้อมูลตัวเลขให้ลูกค้าได้ ล่าสุดจากภาพยนตร์โฆษณาสู่ Micro Content ด้านบุคลากรเก่งด้านเดียวไม่พอต้องมี Hard Skill และ Soft Skill ควบคู่กัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น