วันอังคารที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา ฉบับวันที่ 14 พ.ค. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
บีโอไอปลื้มยอดขอรับส่งเสริมลงทุน ไตรมาสแรกมูลค่า 1.28 แสนล้าน
"บีโอไอ" เผยสถิติยื่นขอส่งเสริมฯการลงทุนไตรมาสแรกปี 2562 มีจำนวน 387 โครงการเพิ่มขึ้น 12% คิดเป็นมูลค่ากว่า 1.28 แสนล้าน ทุนญี่ปุ่นคงอันดับหนึ่งขอรับการส่งเสริมสูงสุด รองลงมาเป็นจีน และสิงคโปร์
ชงกฟผ.ซื้อน้ำมันปาล์มราคานำตลาด ยันไม่มีผลกระทบต่อค่ากระแสไฟฟ้า
"พาณิชย์" กำหนดราคาให้ กฟผ. รับซื้อน้ำมันปาล์มดิบ 2 แสนตัน ไปใช้ผลิตไฟฟ้าในราคานำตลาดที่ 16.25-16.50 บาท หวังให้โรงสกัดรับซื้อผลปาล์มดิบจากเกษตรกรไม่ต่ำกว่ากิโลละ 2.50-3.00 บาท เชิญชวนยื่นเสนอขายได้ตั้งแต่วันนี้ ตั้งเป้าแล้วเสร็จภายในเดือน มิ.ย. ย้ำไม่มีผลทำให้ผู้บริโภคต้องจ่ายค่าไฟฟ้าเพิ่ม เหตุ กฟผ.รับภาระไว้เอง
"ปตท.สผ." เพิ่มเป้าปีนี้ เป็น 3.4 แสนบาร์เรล/วัน เลื่อน FID โครงการโมซัมบิกเป็นกลาง มิ.ย.
ปตท.สผ.ขยับเป้าหมายขายปิโตรเลียมปีนี้ใหม่เป็น 3.4 แสนบาร์เรล/วันหลังปิดดีลซื้อเมอร์ฟี่ ออยล์ฯมาเลเซียช่วง มิ.ย.นี้ และเลื่อน FID โครงการโมซัมบิกเป็นกลาง มิ.ย.นี้ พร้อมทั้งวางเป้าหมายการโตปีละ 5% ต่อเนื่องไปถึง 73 ดันยอดขายใกล้ 5 แสนบาร์เรล/วัน
สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
จัสมินฯชนะคดีโครงข่ายเคเบิลใต้น้ำ ได้รับชำระเงินคืนกว่า 4.2 พันล้าน
บมจ.จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล เผยอนุญาโตตุลาการชี้ขาดข้อพิพาทโครงข่ายเคเบิลใต้น้ำ ให้บริษัทย่อย "JSTC" ได้รับชำระเงินต้นพร้อมดอกเบี้ยคืนกว่า 4.2 พันล้านบาท
ก.ล.ต.ลงแข่งจัด IOSCO ปี 65 ฉลองครบรอบวันสถาปนา 30 ปี
เลขาธิการ ก.ล.ต.ยื่นข้อเสนอ IOSCO สมัครแข่งขันเพื่อเป็นเจ้าภาพการประชุมประจำปี 2565 ของ IOSCO ที่ประเทศไทย ในโอกาสที่ ก.ล.ต.จะครบรอบวันสถาปนา 30 ปี หวังสอดรับแผนยุทธศาสตร์ชาติในการให้ไทยเป็นเวทีในการประชุมนานาชาติ และเพิ่มศักยภาพการแข่งขันในตลาดทุนไทย
เคทีซีลุ้นเริ่มธุรกิจใหม่ครึ่งปีหลัง
นายระเฑียร ศรีมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) (KTC) เปิดเผยว่า ในปี 2562 นี้ เคทีซีมุ่งหมายการดำเนินงานไปที่ความต้องการของผู้บริโภคเป็นหลัก (Customer Needs) โดยจะเน้นนำเสนอสิทธิประโยชน์ด้านออนไลน์ที่เข้มข้น ไม่น้อยกว่าการใช้บัตรที่ร้านค้าปกติ เพื่อให้สมาชิกเคทีซีหรือกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมายนึกถึงบัตรและแบรนด์เคทีซีเป็นอันดับต้นๆ ควบคู่กับการพัฒนาระบบออนไลน์ และแอปพลิเคชัน "KTC Mobile" ที่เน้นให้ทุกฟังก์ชันการทำงานมีประโยชน์ สะดวก และสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้บริโภค ตลอดจนในช่วงครึ่งหลังของปี 2562 เป็นที่คาดหมายว่าจะเกิดการสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ได้ผ่านนาโนพิโกไฟแนนซ์ และสินเชื่อที่มีทะเบียนรถเป็นประกัน ซึ่งจะเป็นแรงผลักดันสำคัญที่จะส่งให้ธุรกิจสามารถบรรลุเป้าหมายหลักในการเติบโตอย่างต่อเนื่องควบคู่การสร้างสรรค์สังคมที่ดีอย่างยั่งยืน
กสิกรฯเผยดัชนี KR-ECI ลด ครัวเรือนห่วงรายได้หด-ตกงาน
ศูนย์วิจัยกสิกรไทยเปิดเผยถึงผลการจัดทำดัชนีภาวะเศรษฐกิจและการครองชีพของครัวเรือนไทย (KR-ECI) ในเดือน เม.ย.2562 ว่า ปรับตัวลดลงจากเดิมที่ระดับ 45.9 ในเดือน มี.ค.2562 มาอยู่ที่ระดับ 43.5 ในเดือน เม.ย.2562 เนื่องจากครัวเรือนมีความกังวลเพิ่มขึ้นต่อภาวะเศรษฐกิจของตนเองในทุกมิติ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องรายได้และการมีงานทำ สถานการณ์ราคาสินค้าและบริการภายในประเทศ ตลอดจนค่าใช้จ่ายและภาระหนี้สินซึ่งส่วนหนึ่งมาจากปัจจัยตามฤดูกาล อาทิ เทศกาลสงกรานต์ ช่วงของการเปิดเทอม ค่าไฟฟ้าที่สูงขึ้น เป็นต้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น