วันอังคารที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 14 พ.ค. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ
เร่งหาคนรับผิดชอบโฮปเวลล์ 
แหล่งข่าวจากกระทรวงคมนาคมเปิดเผยถึงกรณีค่าโง่โฮปเวลล์ที่ศาลปกครองสูงสุด มีคำพิพากษาให้กระทรวงคมนาคมและการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ปฏิบัติตามคำวินิจฉัยชี้ขาดของคณะอนุญาโตตุลาการ เมื่อปี 2551 ต้องจ่ายชดเชยควาทเสียหายแก่บริษัท 11,888 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปีนับแต่ปี 51 รวมมูลกว่า 25,000 ล้านบาทนั้น
บอร์ดอีอีซีไฟเขียว ชงสัญญาไฮสปีดเทรนเข้าครม.เซ็นกลุ่ม CPH 
รายงานข่าวแจ้งว่า การประชุมคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (กพอ.) ครั้งที่ 4/256 2 วันนี้ (13 พ.ค.) มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นประธาน นายพิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมนายคณิศ แสงสุพรรณ เลขาธิการคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก นายวรวุฒิ มาลา รองผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย รักษาการผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทยนายสุเทพ เพชรมาก ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล ได้พิจารณา และรับทราบความคืบหน้าขั้นตอนการดำเนินงานโครงการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก(อีอีซี)
รับมือพิษสงครามการค้า 
นายสุวรรณชัย โลหะวัฒนกุล ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) เปิดเผยว่า โลกการค้าขณะนี้เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว สงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯและจีนขณะนี้ ส่งผลให้การค้าโลกกระทบผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม(เอสเอ็มอี) ซึ่งทำธุรกิจส่งออก ทางสสว.โดยฝ่ายวิเคราะห์ข้อมูลและสถานการณ์เตือนภัยเอสเอ็มอีอยู่ระหว่างวิเคราะห์ข้อมูล สถานการณ์และผลกระทบในภาพรวม เพื่อให้ได้ภาพที่ชัดเจน คาดว่าจะสามารถสรุปภายในเดือนก.ย.62

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น