วันอังคารที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวตลาดหุ้น หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 13 - 19 พ.ค. 2562

สรุปข่าวตลาดหุ้น หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 13 - 19 พ.ค. 2562
"ปวีณา" คัมแบ็กเร่งฟื้นชีพ UMI
นั่งประธานกรรมการบริหาร
ปวีณา เหล่าวิวัฒน์วงศ์ ใช้เวลาอันยาวนานและขมขื่นกว่า 5 ปีกู้ศักดิ์ศรีคืน ว่าเป็นผู้บริสุทธิ์ หลังถูก สำนักงาน ก.ล.ต. กล่าวหาและแบล็กลิสต์ว่าเธอกับพวกปั่นหุ้น UMI แล้วสั่งและให้จ่ายเงินค่าปรับจากการกระทำผิดเมื่อเดือนตุลาคม 2556 แต่ด้วยความมั่นใจว่าตัวเองไม่มีความผิด เธอและคณะกรรมการบริษัทจึงไม่ยินยอมจ่ายค่าปรับให้กับ ก.ล.ต. ส่งผลให้ สำนักงาน ก.ล.ต.ส่งฟ้องเธอเป็นจำเลยที่ 1 พร้อมพวก 25 คนต่อ DSI เมื่อเดือนเมษายน 2559 และเข้าสู่กระบวนการศาล ซึ่งนับเป็นข่าวใหญ่โตมากในวงการหุ้นและธุรกิจกระเบื้องเกิดความเสียหาย ทั้งนี้หลังจากที่ใช้เวลาต่อสู้เพื่อทวงความยุติธรรมคืน และยืนยันว่านางสาวปวีณา ในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่และผู้บริหารระดับสูงของบริษัทไม่มีความผิดตามที่ถูก สำนักงาน ก.ล.ต.ตัดสินชี้ผิด โดยระบุว่าเธอกับพวกกระทำผิดกรณีสร้างราคาและปริมาณการซื้อขายหุ้น UMI ในระหว่างวันที่ 9 ม.ค. ถึง 28 ก.พ. 2556 ทำให้ต้องพ้นสภาพ ไม่สามารถนั่งเป็นผู้บริหารในบริษัท UMI ที่ทำงานมาทั้งชีวิต ตลอดจนบริษัทในเครือได้
เข้าสู่โหมดการเมือง สงครามการค้ายืดเยื้อ
ตลาดหุ้นไทยกลับมาอยู่ภายใต้ความกดดันจากบรรยากาศ การเมืองที่เข้มข้น กรณีการประกาศผลการเลือกตั้ง และการจัดตั้งรัฐบาลอีกครั้งในช่วงเดือนพฤษภาคม ขณะที่สงครามการค้าที่ทำท่าว่าจะดีกลายเป็นยืดเยื้อเมื่อ ประธานาธิบดีทรัมป์ ออกมาเล่นบทขึงขังจนดาวโจนส์และหุ้นทั่วโลกตกฮวบเมื่อย่างเข้าเดือนพฤษภาคม ตอกย้ำบรรยากาศ Sell in May ด้านBloomberg Consensus จ่อหั่นกำไร บจ.ไทยลงหลังผลงบไตรมาส 1/2562 ไม่เด่นทำให้ EPS ของ SET Index ปรับตัวลดลง และ P/E ปรับสูงขึ้น ขณะสภาธุรกิจตลาดทุนไทย ประกาศดัชนีความเชื่อมั่นนักลงทุนประจำเดือนพฤษภาคมหดต่อ
อาคเนย์เปิดตัว S Plus+ โฉมใหม่ พลัสความสุขมากกว่าเดิม
นายโชติพัฒน์ พีชานนท์ ประธานกรรมการบริหาร อาคเนย์ กลุ่มธุรกิจประกัน และการเงิน นำทีมผู้บริหารร่วมเปิดตัวแอปพลิเคชัน S Plus+ โฉมใหม่ ที่พลัสความสุขได้มากกว่าเดิมอย่างเป็นทางการ พร้อมด้วยพันธมิตรอย่าง บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน), บริษัท ฟิตเนส แอนด์ ไลฟ์สไตล์ กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด (Jetts24 Hour Fitness) และบริษัท โมโน แอสโทร จำกัด เป็นต้น หลังจากที่ได้นำร่องเปิดให้พนักงานอาคเนย์ กลุ่มทีทีซีและลูกค้าได้ใช้บริการในปี 2561 ไปแล้ว โดยมอบสิทธิพิเศษทั้งกิน เที่ยว ช็อปปิ้ง และไลฟ์สไตล์อื่นๆ ครบจบในแอปเดียว
รอลุ้นปลายเดือน พ.ค.
เงิน Passive Fund ซื้อหุ้นไทย
ทรีนีตี้ ประเมิน SET Index เดือนพฤษภาคม 2562 แกว่งตัวในกรอบ 1,620-1,720 จุด แต่ที่น่าลุ้นคือช่วงปลายเดือนหุ้นไทยอาจได้ลุ้น จากเม็ดเงิน Passive Fund ทั่วโลกไหลเข้าราว 6 หมื่นล้านบาท แนะซื้อหุ้นกลุ่มที่เตรียมได้ประโยชน์จากการปรับตะกร้าดัชนีสำคัญ และหาจังหวะเก็บหุ้นยานยนต์ หุ้น Turnaround ผลงานโตเกินกว่า 100%
สรุปข่าวตลาดเงิน หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 13 - 19 พ.ค. 2562
KBANK จ่อยกชั้นสาขาเวียดนามลุยดิจิทัล-ตั้งเป้าโต 8 เท่าใน 3 ปี
แบงก์กสิกรไทย คาดได้รับใบอนุญาตยกระดับสำนักงานผู้แทนในโฮจิมินห์เป็นสาขาภายในปีนี้ พร้อมลุยทำธุรกิจเต็มที่ไตรมาสแรกปีหน้า เน้นทำธุรกรรมผ่านช่องทางดิจิทัล ทั้งให้ลูกค้าไทยที่เข้าไปลงทุนเข้าถึงคนเวียดนาม พร้อมนำข้อมูลมาปล่อยสินเชื่อเอสเอ็มอี ตั้งเป้าโต 8 เท่าใน 3 ปี ด้านร่วมลงทุนสตาร์ทอัพวงเงิน 245 ล้านดอลลาร์ คาดใช้หมดครึ่งแรกปีหน้า ล่าสุดร่วมมือองค์กรหนุนสตาร์ทอัพของเวียดนามจูงมือสตาร์ทอัพไทยเข้าไปหาโอกาสสร้างธุรกิจ
กนง.คงดอกเบี้ย 1.75% ชี้ศก.หดกว่าที่ประเมิน
กนง.มติเอกฉันท์คงดอกเบี้ยนโยบาย 1.75% หลังมองเศรษฐกิจไทยแผ่วลงกว่าที่เคยประเมินในการประชุมรอบก่อน เหตุปัจจัยใน-นอกส่งผลกระทบเพียบ อ้างจะติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ส่งสัญญาณนโยบายการเงินผ่อนคลายต่อไปอีก
เลิกแล้ว!...แจ้งข้อมูลดอกเบี้ยเชื่อคนได้เกิน 2 หมื่นก็ไม่ไปเซ็น
สุดท้ายไม่น่าจะมีใครไปแจ้งส่งข้อมูลดอกเบี้ย หลังกรมสรรพากรจับมือสมาคมแบงก์ไทย-เทศ แก้ประกาศเปลี่ยนให้แบงก์ส่งข้อมูลบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ทุกบัญชี ได้ดอกเบี้ยถึง 2 หมื่นค่อยแจ้งกลับให้แบงก์หักภาษีส่งทีหลัง ส่วนใครไปแจ้งไม่ให้ส่งข้อมูล หักภาษี 15% ทันที เชื่อไม่มีใครไปแจ้ง เหตุไม่มีประโยชน์ เอาไว้ได้ดอกเบี้ยถึง ค่อยให้แบงก์หักเอาเอง
TMB สนับสนุนทางการเงิน
เพื่อการขยายธุรกิจด้วยโซลูชันที่มีประสิทธิภาพ
ธนาคารทหารไทย (TMB) สนับสนุนทางการเงินแก่บริษัท พนัสแอสเซมบลีย์ จำนวน 1,367 ล้านบาท เพื่อเพิ่มโอกาสในการขยายศักยภาพ ก้าวสู่ความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมโลจิสติกส์ระดับโลกของธุรกิจขนส่ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น