วันจันทร์ที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา ฉบับวันที่ 13 พ.ค. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
บางจากนำ OKEA เข้าตลาดหุ้นนอร์เวย์แระดมทุนรุกธุรกิจ E&P ดันยอดขาย
บางจากฯ เตรียมนำบริษัท OKEA เข้าตลาดหุ้นนอร์เวย์ ในช่วงไตรมาส 2 หรือ ไตรมาส 4 ปีนี้ โดยระดมเงินมาลงทุนธุรกิจ E&P เพิ่ม ตั้งเป้าปีหน้า OKEA ผลิตปิโตรเลียมเพิ่มเป็น 2.6 หมื่นบาร์เรล/วัน พร้อมหาโอกาสขยายลงทุนแหล่งใหม่
กรมพัฒน์ลุยเพิ่มรายได้ชุมชน-ดึง ททท.ปักจุดนำสินค้าไปขาย
กรมพัฒนาธุรกิจการค้าเดินหน้าช่วยเพิ่มรายได้ ผู้ผลิตสินค้าชุมชน ทำหนังสือถึง ททท. ถามจุดเมืองรอง 55 จังหวัด ที่นักท่องเที่ยวชอบไปเที่ยว ก่อนประสานพันธมิตร ทั้งปั๊ม ปตท. เครือข่ายธุรกิจบิสคลับ เข้ามาช่วย และกำหนดจุดให้นำสินค้าเข้าไปวางขาย พร้อมดึงนักท่องเที่ยวเข้าไปชอป
 สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
อิออนเล็งเจาะกลุ่มลูกค้าออนไลน์ 
ปลื้มยอดโหลดแอปฯ แตะ 1.6 ล.ราย
อิออนเผยยอดใช้จ่ายผ่านบัตรยังเติบโตได้ตามภาวะตลาด เผยแผนระยะต่อไปรุกขยายฐานลูกค้าใหม่กลุ่มออนไลน์ หลังยอดโหลดแอปฯ AEON THAI MOBILE แตะ 1.6 ล้านราย พร้อมร่วมพันธมิตรจัดแคมเปญมากขึ้น หวังช่วยตอบโจทย์-ไลฟ์สไตล์ลูกค้าเฉพาะกลุ่มมากขึ้น
คาดบาทผันผวนในกรอบ 31.50-31.70
นักบริหารเงินธนาคารพาณิชย์ กล่าวว่า ค่าเงินบาทเมื่อสุดสัปดาห์ก่อนปรับตัวแข็งค่าขึ้นโดยปิดตลาดที่ระดับ 31.74 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ หลังตลาดคลายความกังวลกรณีสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯ กับจีน ขณะที่สถานการณ์ทางการเมืองของไทยก็เริ่มที่จะมีความคืบหน้าขึ้น ส่งผลให้มีแรงซื้อในเงินบาทกลับเข้ามา โดยระหว่างวันค่าเงินบาทแข็งค่าสุดที่ระดับ 31.54 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ และ อ่อนค่าสุดที่ระดับ 31.77 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ หลังจากที่เงินบาทอ่อนค่าลงไปเล็กน้อยหลังการประชุม กนง.ที่มีมติคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับ 1.75%
กลุ่มยานยนต์หมดรอบขาขึ้น เก็บเข้าพอร์ตแนะหุ้น SAT ปลอดภัย
ฟินันเซียไซรัส มองหุ้นกลุ่มยานยนต์จบรอบขาขึ้น รอ New S-Curve ให้น้ำหนักกลุ่มนี้น้อยกว่าตลาด ขณะยอดส่งออกรถยนต์ถูกกดดันจากสงครามการค้าและความผันผวนของค่าเงิน และไม่จำเป็นต้องมียานยนต์ในพอร์ต หากถ้าจะซื้อ แนะนำ SAT เพราะมีฐานการผลิตในประเทศ ผ่านการปรับโครงสร้างองค์กรเพื่อควบคุมต้นทุนและมีการกระจายความเสี่ยงไปในกลุ่มเครื่องจักรการเกษตรและรถบรรทุก ราคาเป้าหมายปี 2019 เท่ากับ 20.70 บาท
ฟิทช์ให้เครดิตหุ้นกู้TMBที่ "A+(tha)"
บริษัท ฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) ประกาศให้อันดับเครดิตภายในประเทศที่ "A+(tha)" แก่หุ้นกู้ด้อยสิทธิที่นับเป็นเงินกองทุนชั้นที่ 2 ตามเกณฑ์บาเซล 3 (Basel III-compliance Tier 2 subordinated notes) สกุลเงินบาทของธนาคารทหารไทยจำกัด (มหาชน) (TMB) (อันดับเครดิตภายในประเทศระยะยาว 'AA-(tha)'/แนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ) โดยหุ้นกู้ด้อยสิทธิดังกล่าวจะเสนอขายในมูลค่ารวมไม่เกิน 2 หมื่นล้านบาท ทั้งนี้ธนาคารมีสิทธิที่จะเสนอขายหุ้นกู้ด้อยสิทธิเพิ่มเติม (greenshoe option) ได้อีก 1 หมื่นล้านบาท โดยหุ้นกู้ด้อยสิทธิดังกล่าวจะมีอายุ 10 ปี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น