วันจันทร์ที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ฉบับวันที่ 13 พ.ค. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
ธกส.หวั่นปีนี้แล้งหนักมาก
เปิดให้กู้ 5 แสนบาทดอก 5%
นายอภิรมย์ สุขประเสริฐ ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. เปิดเผยว่า ธ.ก.ส.ได้เตรียมมาตรการช่วยเหลือเกษตรกรที่ประสบปัญหาการเพาะปลูกจากเหตุภัยแล้งทั่วประเทศ โดยการช่วยเหลือจะหลายรูปแบบทั้งการสนับสนุนสินเชื่อและส่งเสริมการปรับเปลี่ยนการผลิตสู่พืชที่ใช้น้ำน้อย โดย ธ.ก.ส.กำลังสำรวจในรายละเอียดทั้งหมด
โทเคยะหนุนผู้ค้าออนไลน์
นายอริชัย พนาวิวัฒน์ ประธานกรรมการ บริษัท โทเคยะ จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจขายส่งนาฬิการายใหญ่ เปิดเผยว่า ปีนี้จะเปิดตัวศูนย์สนับสนุนผู้ขายออนไลน์ โดยเข้าไปเป็นพันธมิตรกับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ที่จำหน่าย ครีม เมคอัพ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เสื้อผ้า รองเท้า เข้ามาเป็นตัวแทนขายนาฬิกาของบริษัท เนื่องจากผู้ค้าเหล่านี้มีฐานลูกค้าเดิมอยู่แล้วโดยที่บริษัทจะสนับสนุนทั้งการให้ใช้พื้นที่ร้านและนาฬิกาเพื่อไลฟ์สดสินค้าลงโซเชียล และเป็นหลักประกันให้ผู้ซื้อนาฬิกามีคุณภาพมีแหล่งที่มาที่น่าเชื่อถือ คาดว่าเริ่มดำเนินการได้เดือน ส.ค.นี้
ลุ้นบอร์ดอีอีซีฉลุย 5 โครงการ ชงครม.ผ่านก่อนเซ็นสัญญา
นายคณิศ แสงสุพรรณ เลขาธิการคณะกรรมการนโยบายการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (สพอ.) เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (กพอ.) วันที่ 13 พ.ค.นี้ สำนักงานจะเสนอที่ประชุมรับทราบความคืบหน้าการดำเนินโครงการเกี่ยวกับโครงสร้างพื้นฐานสำคัญในโครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรืออีอีซี รวม 5 โครงการ วงเงินลงทุนรวม 6.5 แสนล้านบาท ทั้ง โครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน ,โครงการสนามบินอู่ตะเภา และเมืองการบินภาคตะวันออก, โครงการท่าเรือมาบตาพุดระยะที่ 3, โครงการท่าเรือแหลมฉบังระยะที่ 3 และโครงการศูนย์ซ่อมอากาศยาน หรือเอ็มอาร์โอ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น