วันจันทร์ที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 13 พ.ค. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด
นั่งฟรีเรือไฟฟ้าแสนแสบ-ปลายปีนี้
กรมเจ้าท่าทุ่มงบศึกษา-เปิดทดลองใช้ลำต้นแบบ
กรมเจ้าท่า (จท.) เร่งศึกษาแผนใช้เรือไฟฟ้าวิ่งในคลองแสนแสบ และสร้างเรือต้นแบบขนาด 100 ที่นั่ง คาดเสร็จช่วงปลายปีนี้ และทดลองวิ่งให้บริการฟรี 2 เดือน เส้นทางประตูน้ำ-ผ่านฟ้า หากไม่มีปัญหาจะดึงผู้ประกอบการเปลี่ยนมาเป็นเรือไฟฟ้าทั้งหมด
'แอร์เอเชีย' ยิ้ม-กำไรพุ่ง
นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอเชีย เอวิเอชั่น และบจ.ไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า ไตรมาสที่ 1 ปี 2562 นี้ ไทยแอร์เอเชียฟื้นตัวได้อย่างต่อเนื่องจากภาวะราคาน้ำมันโลกที่ปรับตัวดีขึ้น ทั้งได้รับแรงหนุนจากการฟื้นตัวของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังประเทศไทย ซึ่งเป็นผลมาจากการขยายเวลาใช้มาตรการยกเว้นค่าธรรมเนียมการตรวจลงตรา ณ ช่องทางอนุญาตของด่านตรวจคนเข้าเมือง (Visa on Arrival) ให้กับนักท่องเที่ยวต่างชาติ
กยท.ชี้ดันราคายาง 20%
นายเยี่ยม ถาวโรฤทธิ์ รักษาการผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทย (กยท.) กล่าวว่า ในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา ราคายางของไทยปรับเพิ่มขึ้น เกือบ 20% เป็นราคา 53 บาท จาก 43 บาท/ก.ก. แต่ช่วงที่ผ่านมาเป็นช่วงปิดกรีดปริมาณผลผลิตจะออกสู่ตลาดน้อยเป็นปกติ ซึ่งราคาควรจะปรับตัวสูงขึ้นกว่านี้ แต่ราคายางไทยถูกกดให้ปรับตัวลดลงในตลาดล่วงหน้าที่เซี่ยงไฮ้ ซึ่งราคาในจีนในตลาดล่วงหน้าต่ำกว่าราคาในไทย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น