วันพุธที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน ฉบับวันที่ 29 พ.ค. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน
เทรดวอร์ลามส่งออก'ข้าวไทย'
'บาทแข็ง-ภัยแล้ง'ถล่มซ้ำ พ่อค้าไม่ห่วงใครนั่ง'รมว.'
รัฐคงเป้าส่งออกข้าว 10 ล้านตัน สวนทางผู้ส่งออกชี้ปัจจัยเสี่ยง เทรดวอร์ ตัดกำลังซื้อทั่วโลก ค่าบาทแข็งเกิน และภัยแล้งดันราคาแพงกว่าคู่แข่งกดดันส่งออกเหลือ 9.5 ล้านตัน ห่วงอนาคตผู้นำเข้าเพิ่มพื้นที่ปลูก
เดอะมอลล์จัดมิดไนท์เซล ทุ่ม150ล.กระตุ้นกำลังซื้อ
นางสาววรลักษณ์ ตุลาภรณ์ กรรมการผู้จัดการฝ่ายการตลาดบริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า บริษัทร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจและสถาบันการเงิน โดยใช้งบการตลาด 150 ล้านบาท จัดแคมเปญ "The Mall Group Get Lucky Midyear Sale 2019" วันที่ 30 พฤษภาคม-17 กรกฎาคม 2562 ซึ่งเป็นแคมเปญใหญ่กลางปี โดยทุกสาขาลดสินค้าสูงสุด80% กว่า 1 หมื่นแบรนด์ พร้อมใช้กลยุทธ์ Retailtainment ครั้งแรกที่ห้างมีการนำเกมส์เข้ามามีส่วนร่วมในการช้อปปิ้งตลอดแคมเปญ ผนวกกับนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐผ่านมาตรการคืนภาษีสำหรับสินค้าการศึกษาและกีฬาได้ลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาไม่เกิน 15,000 บาท คาดว่าแคมเปญจะช่วยสร้างยอดขายไตรมาส 2/2562 ได้กว่า 8,000 ล้านบาท หรือเติบโต 10% เทียบช่วงเดียวกันปีก่อน รวมถึงเพิ่มจำนวนลูกค้าเข้าห้างกว่าปกติอีก 20%
ผู้ผลิตอาหาร-เครื่องดื่มคึกคัก
ชิงเปิดนิวโปรดักส์ในไทยเฟกซ์ หวั่นรบ.ใหม่มาพร้อมขึ้นค่าแรง
นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานผู้บริหารฝ่ายปฏิบัติการ สายธุรกิจการค้าระหว่างประเทศและพัฒนาธุรกิจ ผู้ดูแลผลิตภัณฑ์ เบญจา ชิคเก้น กล่าวในการร่วมแสดงสินค้าในงานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่ม THAIFEX-World of Food Asia 2019 ระหว่างวันที่ 28 พฤษภาคม-1 มิถุนายน ที่ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพค เมืองทองธานี ว่า สินค้าไทยได้รับความนิยมจากทั่วโลก ส่วนบริษัทพบว่าการเลี้ยงไก่ด้วยข้าวกล้องเป็นครั้งแรกของโลก ทำให้ ผลิตภัณฑ์เบญจา ชิคเก้น ภายใต้ แบรนด์ U Farm ได้รับคัดเลือกเป็นหนึ่งใน Top Innovative Product ครั้งแรกในกลุ่มวัตถุดิบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น