วันพุธที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ฉบับวันที่ 29 พ.ค. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
ศก.เสี่ยงอีกงบลงทุนสะดุด
จี้อัดเงินให้ท้องถิ่น-หมู่บ้าน
นายณัฐพร จาตุศรีพิทักษ์ โฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ เปิดเผยว่า ที่ประชุม ครม.เห็นชอบการปรับปฏิทินงบประมาณรายจ่ายประจำปี 63 ใหม่ ตามที่สำนักงบประมาณเสนอ ซึ่งเป็นการปรับปรุงให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน เนื่องจากจะล่าช้าออกไปประมาณ 3 เดือน โดยให้ทุกหน่วยงานทบทวน เพิ่มเติม และยืนยันคำของบประมาณให้สำนักงบประมาณในเดือน ก.ค.นี้ จากนั้นจึงรวบรวมเสนอให้สภาผู้แทนราษฎรพิจารณาในวาระที่ 1 ปลายเดือน ก.ย. 62 และในวาระที่ 2-3 ต้นเดือน ธ.ค. 62 ก่อนเสนอให้วุฒิสภากลางเดือน ธ.ค. 62 จากนั้นจึงนำร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฉบับใหม่ขึ้นทูลเกล้าฯ เพื่อประกาศใช้ต่อไป
เงินสะพัดไทยเฟค 1.1 หมื่นล. 
น.ส.บรรจงจิตต์ อังศุสิงห์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า ในวันที่ 28 พ.ค.-1 มิ.ย. กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ได้ร่วมกับพันธมิตรจัดงาน ไทยเฟค เวิลด์ ออฟ ฟู้ด เอเชีย 2019 ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มระดับนานาชาติ โดยมีผู้ประกอบการกว่า 2,700 บริษัทจาก 40 ประเทศทั่วโลก เช่น เอเชียตะวันออก อาเซียน ยุโรป สหรัฐอเมริกา ลาตินอเมริกา แอฟริกา เข้าร่วมงาน คาดว่ามีนักธุรกิจและผู้เข้าชมงาน 130,000 คน จาก 106 ประเทศ และมีมูลค่าการซื้อขายจนเกิดการส่งออกรวม 11,500 ล้านบาท แบ่งเป็นการซื้อขายวันเจรจาการค้า 11,445 ล้านบาท และการจำหน่ายปลีก 55 ล้านบาท
เมืองไทยผนึกช้อปปี้ขายประกันออนไลน์ 
นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เมืองไทยประกันชีวิต ได้ขยายความร่วมมือกับช้อปปี้ผู้ประกอบธุรกิจอีคอมเมิร์ซ จัดโครงการ ช้อปปี้ คอนเน็คท์เอ็กซ์ เมืองไทย ไลฟ์ :เฮลธ์อินชัวรันซ์นำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตและสุขภาพ ไปจำหน่ายบนช้อปปี้เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ที่มองหาหลักประกันและสามารถเข้าถึงการประกันชีวิตได้ง่าย ๆ บนโลกออนไลน์ ซึ่งมีทั้งแบบประกันภัยโครงการเมืองไทย เดลี โพรเท็คชัน (ชดเชยรายได้รายวัน) เหมาะสำหรับกลุ่มลูกค้าวัยทำงานหากต้องหยุดงานเพื่อนอนรักษาตัวในโรงพยาบาลจะได้รับค่าชดเชยรายได้โดยมอบเงินชดเชยรายได้วันละ 3,000 บาทสูงสุด 365 วันต่อครั้ง ไม่ว่าจะบาดเจ็บหรือเจ็บป่วยทำได้ตั้งแต่อายุ 20-55 ปี
เดอะมอลล์ขนหมื่นแบรนด์ ลด 80% เด้งรับช้อปช่วยชาติ 
น.ส.วรลักษณ์ ตุลาภรณ์ กรรมการผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้ใช้เงินลงทุน 150 ล้านบาท จัดแคมเปญ เดอะมอลล์ กรุ๊ป เกท ลัคกี้ มิดเยียร์ เซลล์ 2019 นำสินค้าแบรนด์ชั้นนำประมาณ 10,000 แบรนด์ มาลดราคาสูงสุด 80% วันที่ 30 พ.ค.-17 ก.ค.นี้ เพื่อกระตุ้นยอดขายและกำลังซื้อของผู้บริโภคขานรับนโยบายของกระทรวงการคลังที่ช่วยให้เกิดเงินไหลเวียนในระบบเศรษฐกิจของประเทศ ด้วยมาตรการคืนภาษีของทางภาครัฐ เมื่อซื้อสินค้าการศึกษาและกีฬา นำไปลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาไม่เกิน 15,000 บาท ตั้งเป้าหมายช่วยผลักดันให้ไตรมาส 2 มียอดขาย 8,000 ล้านบาท เติบโต 10% จากปี 61 และมีคนเข้าห้างเพิ่ม 20%
เตือน'แมงเม่า'ลงทุนหุ้นเสี่ยง 
นายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า การเปิดให้ซื้อขายหลักทรัพย์ที่จะถูกเพิกถอนช่วงระยะเวลาหนึ่งก่อนที่จะมีผลเป็นการเพิกถอนหลักทรัพย์นั้น เนื่องจากตลท.ได้คำนึงถึงผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นกับผู้ถือหุ้นของบริษัทจดทะเบียน ที่หลักทรัพย์ถูกเพิกถอน เพื่อเตือนผู้ลงทุนให้ใช้ความระมัดระวังและมีความรอบคอบในการซื้อขายหลักทรัพย์ที่จะถูกเพิกถอน โดยจะให้ซื้อหลักทรัพย์ดังกล่าวด้วยบัญชีที่วางเงินล่วงหน้าอยู่แล้ว และยังคงเครื่องหมายการเพิกถอน (เอ็นซี) ตลอดระยะเวลาที่ให้มีการซื้อขายหลักทรัพย์ดังกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น