วันพุธที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 29 พ.ค. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ
รื้อค่าโดยสารรถไฟฟ้าถูกลง
นายสรพงษ์ ไพฑูรย์พงษ์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางราง เปิดเผยว่า ขณะนี้กรมการขนส่งทางรางอยู่ระหว่างศึกษาระบบกำกับดูแลกิจการขนส่งทางรางสำหรับประเทศไทย โดยภายในปีนี้คาดว่าร่างพระราชบัญญัติกำกับกิจการขนส่งทางรางจะได้รับความเห็นชอบจากสภาผู้แทนราษฎรทำให้กรมการขนส่งทางรางมีบทบาทหน้าที่เต็มในการดำเนินงาน
ดัชนีเชื่อมั่นต่ำ 50 ห่วงตั้งรบ.ช้า-ข้าวยากหมากแพง/จี้ดึงเงินท้องถิ่นกระตุ้นเศรษฐกิจ
ดัชนีเชื่อมั่นหอการค้าไทย เม.ย.62 อยู่ที่ 47.8 ต่ำกว่าเกณฑ์ 50 ลดลงทุกภาค กังวลหลายด้านทั้งเศรษฐกิจปากท้อง-ตั้งรัฐบาลช้าสงครามการค้าไม่จบ ฉุดอัตราการเติบโตเศรษฐกิจของไทยทั้งปีโตแค่ 3.5% ต่ำกว่าที่ประเมินไว้ 4% แนะรัฐบาลใหม่เร่งเรียกความเชื่อมั่นกลับมา ดึงเม็ดเงินองค์กรท้องถิ่นกว่าแสนล้านกระตุ้นผ่านโครงการต่างๆ
'เดอะมอลล์กรุ๊ป' อัดแคมเปญ ตั้งเป้ายอดขายแตะ 8 พันล้าน
น.ส.วรลักษณ์ ตุลาภรณ์ กรรมการผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ปจำกัด เปิดเผยว่า เดอะมอลล์ กรุ๊ปได้ผนึกกำลังกับพันธมิตรทางธุรกิจ รวมทั้งร้านค้าชั้นนำทั้งในและต่างประเทศในภายในศูนย์การค้าฯ และบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำของประเทศ ทุ่มงบกว่า 150 ล้านบาท จัดแคมเปญกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยของผู้บริโภครวมถึงกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงกลางปี ภายใต้ชื่อ The Mall Group Get Lucky Midyear Sale 2019 ระหว่างวันที่ 30 พ.ค.-17 ก.ค.62 ที่ศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้า เดอะมอลล์,ดิ เอ็มโพเรียม,ดิเอ็มควอเทียร์ และพารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ ด้วยการนำสินค้ามาลดราคาครั้งยิ่งใหญ่สูงสุดถึง 80% ทั้งในศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้าแผนกต่างๆ รวมทั้งร้านค้าแบรนด์ชั้นนำในศูนย์การค้า ทั้งแฟชั่น ไลฟ์สไตล์ร้านอาหาร เครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์กีฬา และอื่นๆกว่า 10,000 แบรนด์ พร้อมโปรโมชั่นต่างๆมากมาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น