วันศุกร์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 24 พ.ค. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์
อีเกียรุกอีคอมเมิร์ซ ยันสนใจขยายสาขา
นางลาเชีย เชอร์ล็อค รองผู้บริหารฝ่ายธุรกิจค้าปลีก อีเกีย ไทย สิงคโปร์ และฟิลิป ปินส์ เปิดเผยว่า ในขณะนี้อีเกีย ประเทศไทย ได้เปิดให้บริการอีเกียออนไลน์อย่างเป็นทางการ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าชาวไทยที่สนใจในสินค้าของอีเกีย จะได้ไม่สามารถเดินทางมาซื้อที่สโตร์อีเกีย สาขาบางนา และบางใหญ่ ซึ่งเท่าที่ทดลองเปิดให้ บริการมาตั้งแต่เดือน มี.ค. ที่เว็บ ไซต์ IKEA.co.th พบว่าลูกค้าชาวไทยให้การต้อนรับเป็นอย่างดี
เชื่อมั่นเอกชนหดทุกตัว
สอท.ชี้การเมืองทำพิษ ดัชนีธุรกิจเอสเอ็มอีดิ่ง
ส.อ.ท.เซ็งดัชนีเชื่อมั่นเอกชนงวด เม.ย.ลดลงทุกตัว อยู่ที่ระดับ 96.3 คาดการณ์ 3 เดือนอยู่ที่ 101.9 ชี้ความผันผวนเศรษฐกิจโลกทำพิษ หอการค้าเผยดัชนีเอสเอ็มอีทรุดเช่นเดียวกัน
แบงก์รัฐถกธปท. ขอปลดล็อก 'LTV' 'ธอส.' ปล่อยกู้วูบ
"คลัง" เตรียมหารือ ธปท.ขอผ่อนเกณฑ์มาตรการคุมสินเชื่อบ้านให้แบงก์รัฐ อ่วมหนักกระทบยอดปล่อยกู้ทรุด "ธนารักษ์" ดีเดย์ 7 ก.ค.นี้ เริ่มใช้กฎหมาย ที่ราชพัสดุฉบับใหม่
กบข.วางเกณฑ์ลงทุนขึ้นบัญชีดำหุ้นปั่น
กบข.จับมือ ตลท.และนักลงทุนสถาบันรายใหญ่ สร้างหลักเกณฑ์ลงทุนใหม่ พร้อมจับหุ้นที่มีปัญหา หุ้นปั่น บริษัทไร้ ธรรมาภิบาลขึ้นบัญชีดำ
CPN-อมตะลุ้นชิงพื้นที่ทสภ.
ทอท.จ่อเอ็มโอยูกรมธนารักษ์หวังเปิดทางหารายได้
พื้นที่เชิงพาณิชย์รอบสนามบินสุวรรณภูมิเนื้อหอม เซ็นทรัล-อมตะนคร สนใจลงทุน ด้าน ทอท.เตรียมเปิดประมูล พร้อมจัดเวทีรับฟังความคิดเห็นนักลงทุนก่อนชงบอร์ดเคาะเปิดแข่งขันปลายปี 2562 นี้ พร้อมจ่อเอ็มโอยูธนารักษ์เดือน มิ.ย. เปิดทางใช้พื้นที่หารายได้
ระบบรางหนุน ทำเลรัชดาบูม ดันราคาขยับ
นางสาวเพชรลดา พูลวรลักษณ์ กรรมการบริหาร บมจ.เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ (MJD) เปิดเผยถึงภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ทำเลรัชดาภิเษกว่า อนาคตจะมีการเติบโตมากขึ้นภายหลังที่ภาครัฐเตรียมเปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายสีเขียวและรถไฟฟ้าสายสีเหลือง คาดว่าจะทำให้ราคาที่ดินมีการปรับตัวขึ้นเฉลี่ย 10-15% ต่อปี และล่าสุดบริษัทได้พัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมมาเอสโตร 19 รัชดา 19-วิภา มูลค่า 1,700 ล้านบาท ปัจจุบันมียอดขายแล้วกว่า 70%
RATCH เร่งผุดโรงไฟฟ้าใหม่
RATCH ปรับกลยุทธ์ขยายฐานจากไฟฟ้าสู่ระบบสาธารณูปโภคพื้นฐาน เร่งหาพันธมิตรสร้างโรงไฟฟ้าตะวันตก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น