วันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 17 พ.ค. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์
แบงก์ชาติจ่อลดจีดีพี มิ.ย.นี้
คลังเชื่อมั่นศก.ยังแกร่ง หอการค้าหั่นเหลือ 3.5%
"ธปท." จ่อหั่นเป้าหมายจีดีพีใหม่ รับมีสัญญาณโตต่ำกว่าคาดการณ์ สะดุดพิษสงครามการค้าป่วนหนัก คลังยังเชื่อจัดการดีๆ ยังทำ 3.8% ได้ ม.หอการค้าไทยชู 6 ปัจจัยหั่นจีดีพีปี 62 เหลือ 3.5%
กสทช.จี้ทีวีดิจิทัล เยียวยาพนักงาน ก่อนคืนใบอนุญาต
กสทช.บังคับผู้ประกอบการทีวีดิจิทัลที่คืนใบอนุญาต ต้องส่งแผนเยียวยาพนักงาน ย้ำต้องได้รับผลตอบแทนมากกว่า ก.ม.แรงงาน ย้ำยังไม่พิจารณากรณี MCOT ขอเยียวยาเลิก (MUX)
บจ.ปิดงบไตรมาสแรกกำไร 2.6 แสนล.
บจ.โชว์ไตรมาสแรกปี 62 คว้ากำไรสุทธิรวมกัน 265,000 ล้านบาท 3 กลุ่มฟื้นตัวขึ้น คงเป้าทั้งปี 1.06 ล้านล้านบาท มองไตรมาส 2 ลด ลงนายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ บล. เอเซีย พลัส เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทจดทะเบียน (บจ.) ที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ได้ประกาศงบไตรมาสแรกปี 62 เสร็จสิ้นแล้ว พบว่า บจ. 557 บริษัท หรือคิดเป็น 96% ของมูลค่าตามราคาตลาด (มาร์เก็ตแคป) ทั้งหมด ทำกำไรสุทธิรวมกันได้ 265,000 ล้านบาท เติบโต 64.2% เมื่อเทียบกับไตรมาส 4 ปี 61 แต่ลดลง 5.9% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน แต่หากพิจารณาเป็นรายกลุ่มภาคการผลิต พบว่า กลุ่มไอซีที, กลุ่มโรงพยาบาล และกลุ่มพลังงาน สามารถปรับตัวได้ดีขึ้น โดยฝ่ายวิจัยยังคงเป้าหมายปี 62 บจ.ยังทำกำไรสุทธิรวมได้ 1.06 ล้านล้านบาท คิดเป็นอัตราส่วนกำไรสุทธิต่อหุ้น (อีพีเอส) ที่ 106.58 บาทต่อหุ้น และเป้าหมายดัชนีหุ้นไทยอยู่ที่ 1,705 จุด
Central ปรับโฉมฟู้ดฮอลล์ 'เมกาบางนา' พัฒนาแอป
นางสาวภัทรพร เพ็ญประพัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายการตลาดและประชาสัมพันธ์ บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้มีการเพิ่มพื้นที่เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ สาขาศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โดยเป็นการเพิ่มพื้น ที่สำหรับรับประทานอาหารเคาน์เตอร์บาร์ในซูเปอร์มาร์ เก็ต ซึ่งสามารถนั่งแฮงก์เอาต์และสั่งอาหารปรุงสุกแบบสดใหม่ได้ทันที นับเป็นการเปลี่ยนมุมมองของซูเปอร์มาร์เก็ตแบบเดิมๆ ให้เป็นทั้งสถานที่ไว้คอยจับจ่ายซื้อของและรับประทานสินค้าได้แบบไม่เบื่อ เชื่อว่าจะช่วยผลักดันให้ปีนี้ยอดขายฟู้ด ฮอลล์เติบโต 30% และผลักดันให้ยอดขายโดยรวมเติบโต 10-12% ตามเป้าหมาย
GOLD เล็งผุด 25 โครงการ CCP ปลื้มโกยยอดทะลัก
นายธนพล ศิริธนชัย ประธานอำนวยการ บมจ.แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวล ลอปเม้นท์ (GOLD) เปิดเผยว่า ในปี 2562 นี้บริษัทตั้งเป้าหมาย มีรายได้รวม 19,800 ล้านบาท เติบโต 14% แบ่งเป็นรายได้จากโครงการแนวราบ 18,000 ล้านบาท รายได้จากโครงการเชิงพาณิชย์ 1,800 ล้านบาท จากอาคารปาร์คเวน เชอร์อีโคเพล็กซ์ สาทรสแควร์ เอฟ วายไอ เซ็นเตอร์ และสามย่านมิตรทาวน์ อย่างไรก็ตามช่วงเวลา 9 เดือนของปีนี้ บริษัทมีแผนเดินหน้าเปิดตัวโครงการในช่วง 9 เดือนหลังของปีนี้ รวม 25 โครงการ มูลค่ารวม 29,000 ล้านบาท
เทรดวอร์ฉุด THAI รายได้ร่วง
ลุยออนไลน์-รฟท.ขยายเซ็นทรัลเช่าที่หัวหินต่ออีก 1 ปี
การบินไทยโอดสงครามการค้าพ่นพิษฉุดกำไรร่วงกว่า 83% ลุยเดินหน้าแผนจัดหาเครื่องบินแบบเร่งด่วน เล็งเปิดตัวธุรกิจขายสินค้าออนไลน์ ตั้งเป้าปีแรกกำไร 500 ล้านบาท จับตาบอร์ด รฟท.เคาะขยายเซ็นทรัลเช่าที่ต่อ 1 ปี คลังจี้ รสก.เร่งเบิกจ่าย
พาณิชย์เข้มตรวจชุดสังฆทานขายแพงคุกแน่
กรมการค้าภายใน ลงพื้นที่ตรวจชุดสังฆทานและชุดไทยธรรม เพื่อสร้างความเป็นธรรมให้กับผู้บริโภคช่วงวันวิสาขบูชา หากพบเห็นหรือโดนเอาเปรียบ คุก 7 ปี ปรับ 1.4 แสนบาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น