วันพุธที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวตลาดเงิน-ทุน หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 16 - 19 พ.ค. 2562

สรุปข่าวตลาดเงิน-ทุน หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 16 - 19 พ.ค. 2562
ฟินันเซียชี้ Q1 กำไร บจ.2 แสนล. 
SCBS ส่องกลุ่มพลังงานฉุด/ลุ้นไตรมาส 2 ฟื้น
บล.ฟินันเซียฯ ส่อง บจ.ไตรมาสแรกโกยกำไรรวม 2 แสนล้านบาท พุ่ง 12% จากช่วงเดียวกันปีก่อน นำโดย "รับเหมา- อสังหาฯ-ค้าปลีก" ลุ้นรัฐบาลใหม่กระตุ้นการลงทุน หวังครึ่งปีหลัง บจ. โต สดใสกว่าครึ่งปีแรก พร้อมคงตัวเลขกำไร บจ.ปีนี้โต 7.2% ฟาก SCBS ชี้กลุ่มพลังงานทรุด ฉุดทั้งตลาดกำไรลดวูบ 5% รอลุ้นไตรมาส 2 พลิกฟื้นเป็นบวก ชี้เสี่ยง "ตั้งรัฐบาลใหม่-การปรับจีดีพี-ตัวเลขส่งออก"
คปภ.ตั้งทีมยกร่างกม.ประกันสุขภาพ 
คปภ.เดินเครื่องยกร่าง "พ.ร.บ.ประกันสุขภาพ" ตั้งคณะทำงานศึกษากฎหมาย "ออสเตรีย-ออสเตรเลีย" หาแนวทางเหมาะสมของไทย เตรียมหารือ ประกันชีวิตขายกรมธรรม์สุขภาพเดี่ยว พร้อมนัดถกทั้งประกันชีวิต-ประกันวินาศภัยเคลียร์ขั้นตอนจ่ายภาษี "VAT ธุรกิจเฉพาะ" คาดใช้เวลาอย่างน้อย 1 ปีเห็นเป็นรูปธรรม ก่อนจะพิจารณาบังคับใช้ในอนาคต
ธ.ก.ส.จัด 5 กลุ่มแก้หนี้ ยืดจ่าย 20 ปี-ปลดบ่วงผู้สูงวัย
ธ.ก.ส.ลุยแก้หนี้เกษตรกรช่วงพักชำระเงินต้น 3 ปี งัดกลยุทธ์เคาะประตูบ้านเกษตรกรรายตัว เตรียมจำแนกเกษตรกรออกเป็น 5 กลุ่ม ชี้กลุ่มมีปัญหาจะขยายเวลาชำระสูงสุด 20 ปี พร้อมตัดหนี้สูญให้กลุ่มสูงอายุ-ไม่มีทายาท-ทำการเกษตรไม่ไหว ตั้งเป้าคุมเอ็นพีแอลทั้งปี ไม่เกิน 4%
สรุปข่าวการตลาด หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 16 - 18 พ.ค. 2562
MK ปั้นแบรนด์ใหม่เสริมพอร์ต ส่งร้านขนมหวาน 'MK ฮาร์เวสต์' ปั๊มรายได้ 
"เอ็มเค กรุ๊ป" เดินหน้าขยายสาขา ชู "เอ็มเค-ยาโยอิ" เป็นหัวหอกเปิดร้านขนมหวาน "เอ็มเค ฮาร์เวสต์" เติมพอร์ตธุรกิจปักธง "เอ็ม ควอเทียร์" เป็นแห่งแรก เร่งพัฒนาบริการจัดเลี้ยง-โฮมดีลิเวอรี่ เผยปีที่ผ่านมาโกยรายได้เบาะ ๆ 1.6 หมื่นล้าน ปีนี้ขอโตอีก 7-8%
'กระทิงแดง'ลงทุน 2 พันล้าน ยกเครื่องจัดจำหน่ายเดอเบล
"กระทิงแดง" ทุ่ม 2,000 ล้าน ยกเครื่อง "เดอเบล" เสริมแกร่งเทคโนโลยีใหม่ ทีมขาย ศูนย์กระจายสินค้า รับพฤติกรรมผู้บริโภค/ตลาดเปลี่ยน พร้อมรุกจัดจำหน่ายสินค้านอกเครือ-ต่างประเทศ หวังสปีดรายได้ 3 ปี 3 หมื่นล้านขึ้นผู้นำตลาด
'พาเลซ'ทุ่ม 100 ล.ปรับโฉม รับมือตลาดนมข้นทรงตัว 
"พาเลซ" ทุ่ม 100 ล้านปรับลุก 360 องศา ทั้งดีไซน์สินค้า-การตลาด-ช่องทางขาย มุ่งจับวัยรุ่น-คนรุ่นใหม่ ชิงส่วนแบ่งรับมือตลาดนมข้นหวาน-จืด 1-1.2 หมื่นล้านทรงตัว มั่นใจกลยุทธ์ใหม่สร้างรายได้ 3 พันล้านบาท พร้อมส่วนแบ่งตลาด 25%

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น