วันพุธที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 15 พ.ค. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
ชิงพัฒนาที่บางซื่อ 'เซ็นทรัล-ญี่ปุ่น'ซื้อซองประมูลสถานีกลาง
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่ การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เปิดขายซองประมูลโครงการพัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชย์สถานีกลางบางซื่อ แปลง A พื้นที่ 32 ไร่ วงเงิน 11,000 ล้านบาท ปรากฏว่ามีเอกชนสนใจซื้อเอกสาร TOR ทั้งหมด 4 ราย ได้แก่ 1.บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา 2.บมจ.ช.การช่าง 3.บมจ.ทางด่วน และรถไฟฟ้ากรุงเทพ (BEM) 4.รัฐวิสาหกิจจากประเทศญี่ปุ่น
ศึกการค้าเดือด! 'บิ๊กตู่'สั่งรับมือจีนโต้สหรัฐฯ
นายณัฐพร จาตุศรีพิทักษ์ โฆษกประจำ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายเศรษฐกิจ เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2562 นายกรัฐมนตรี ได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการส่งออกของประเทศไปติดตามว่า กรณีสงครามการค้าสหรัฐและจีนจะมีผลกระทบกับประเทศไทยอย่างไรบ้าง และมาตรการที่ประเทศไทยควรจะดำเนินการ อย่างไรก็ดี ประมาณช่วงปลายเดือนพฤษภาคมนี้ กระทรวงพาณิชย์ จะมีการประชุมทูตพาณิชย์เข้าใจว่าจะมีการหารือกันในประด็นนี้
อนุมัติ59ใบอนุญาตเหมือง ชี้ดันเม็ดเงินสะพัดแสนล.
นายวิษณุ ทับเที่ยง อธิบดีกรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่(กพร.) เปิดเผยการออกใบอนุญาตประทานบัตร และอาชญาบัตรสำรวจแร่ ปี 2562 ว่า ช่วง 4 เดือนที่ผ่านมา(มกราคม-เมษายน 2562) คณะกรรมการแร่ที่มีนายอภิจิณ โชติกเสถียร รองปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม เป็นประธาน ได้อนุมัติคำขอประกอบการกิจการเหมืองแร่แล้ว รวม 59 แปลง ประมาณ 5 หมื่นไร่ กระจายทั่วประเทศ คิดเป็นมูลค่าเศรษฐกิจที่ประเทศจะได้รับไม่ต่ำกว่า 1.28 แสนล้านบาท รัฐจะมีรายได้ไม่ต่ำกว่า 4 พันล้านบาทต่อปี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น