วันพุธที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 08 พ.ค. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด
ตลาดทุนห่วงเสถียรภาพรบ.ใหม่
เชื่อมั่นโมเดิร์นเทรดหดตัว
สภาธุรกิจตลาดทุนไทยเผยดัชนีเชื่อมั่นนักลงทุนปรับตัวลงเล็กน้อย ส่วนต่างชาติยังทรงตัว การเมืองหลังเลือกตั้งเป็นปัจจัยหนุนความเชื่อมั่นนักลงทุน มากที่สุด ขณะที่เสถียรภาพรัฐบาลใหม่และการเจรจาระหว่างสหรัฐ-จีนเป็นปัจจัยที่กังวลสูงสุด ด้านหอการค้าไทยเผยความเชื่อมั่นผู้ประกอบการค้าปลีก ลดลงเล็กน้อย
กสทช.เคาะแล้วสูตรคืนเงินทีวีดิจิตอล
นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า ในวันที่ 7 พ.ค. ทางสำนักงาน กสทช.ได้เชิญผู้ประกอบกิจการ ทีวีดิจิตอลทั้ง 22 ช่อง มาประชุมชี้แจงประกาศสำนักงาน กสทช. เรื่อง หลักเกณฑ์ วิธีการและเงื่อนไขการจ่าย ค่าชดเชย อันเนื่องมาจากการคืนใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่เพื่อให้บริการโทรทัศน์ในระบบดิจิตอล โดยกำหนดให้ผู้ประกอบกิจการที่จะคืนใบอนุญาตมายื่นความประสงค์ต่อสำนักงานกสทช.ภายในเวลา 16.30 น. วันที่ 10 พ.ค.นี้
12ธุรกิจบันเทิงไทยรุกเมืองคานส์
น.ส.บรรจงจิตต์ อังศุสิงห์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เปิดเผยว่า เตรียมนำคณะผู้ประกอบการธุรกิจบันเทิงไทยทั้งภาพยนตร์และแอนิเมชั่น จำนวน 12 บริษัทเข้าร่วมงานเจรจาการค้าในงานแสดงสินค้า Cannes Film Festival 2019 ระหว่างวันที่ 14-23 พ.ค.นี้ ที่เมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส โดยขนคอนเทนต์เข้าร่วมตลาดซื้อขายในครั้งนี้กว่า 120 ชิ้นงาน คาดว่าจะเกิดการเจรจาธุรกิจจำนวนกว่า 400 นัดหมาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น