วันพุธที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 08 พ.ค. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ
บูมอุตฯดิจิทัลคอนเทนต์ 
น.ส.บรรจงจิตต์ อังศุสิงห์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ(DITP) เปิดเผยว่า Cannes Film Festival ที่เมืองคานส์ สาธารณรัฐฝรั่งเศส ถือเป็นเทศกาลภาพยนตร์ที่เก่าแก่และใหญ่ที่สุดในโลก โดยปีนี้จะจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 72 ซึ่งในแต่ละครั้งมีผู้เข้าร่วมงานนับหมื่นคนจากทั่วโลกโดยเฉพาะจากภูมิภาคยุโรปและสหรัฐฯกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศเล็งเห็นถึงความสำคัญและโอกาสทางธุรกิจจึงได้นำผู้ประกอบการไทยเข้าร่วมงานมาอย่างต่อเนื่อง ในปี 2562 จัดเป็นครั้งที่ 14 และจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14-23 พ.ค.62 โดยขนคอนเทนต์เข้าร่วมตลาดซื้อขายในครั้งนี้กว่า 120 ชิ้นงาน
ลุ้นเสถียรภาพรัฐบาล ฉุดดัชนีเชื่อมั่นนักลงทุน-จับตาสงครามการค้าพ่นพิษซ้ำ
นายไพบูลย์ นลินทรางกูร ประธานกรรมการสภาธุรกิจตลาดทุนไทย เปิดเผยว่าดัชนีความเชื่อมั่นนักลงทุน (FETCO Investor Confidence Index: ICI) ประจำเดือน พ.ค.62 ดัชนีความเชื่อมั่นนักลงทุนในอีก 3 เดือนข้างหน้า (ก.ค.62)ปรับตัวลดลงเล็กน้อยอยู่ในเกณฑ์ทรงตัวเป็นเดือนที่สอง โดยผลสำรวจพบว่าปัจจัยในประเทศจากสถานการณ์การเมืองภายหลังการเลือกตั้งเป็นปัจจัยหนุนความเชื่อมั่นนักลงทุนมากที่สุด ขณะที่เสถียรภาพรัฐบาลใหม่หลังเลือกตั้งและผลการเจรจานโยบายการค้าระหว่างสหรัฐฯและจีน เป็นปัจจัยฉุดความเชื่อมั่นนักลงทุน
ประมูลสนามบินอู่ตะเภา ส่อหมกเม็ดเอื้อบางราย
แหล่งข่าวจากกระทรวงคมนาคมเปิดเผยว่า ขณะนี้อากาศร้อนแต่ไม่เท่าความร้อนของการประมูลสนามบินอู่ตะเภาที่ร้อนจัดจนองค์กรต่อต้านคอร์รัปชันคงจะได้เริ่มทำงานหนักแต่หัววัน เมื่อเกิดประเด็นที่สังคมตั้งคำถามถึงความโปร่งใสในการจัดการประมูล ซึ่งเมื่อวันที่ 5-8 พ.ค.62 สื่อดังชี้ประเด็นข่าว "ยกแรกชิงอู่ตะเภา บีบีเอสเขี่ยทิ้งซีพี"ที่ทำให้สังคมตื่นแต่ไม่รู้ว่า ป.ป.ช.และตัวแทนข้อตกลงคุณธรรมจะตื่นหรือไม่ และรู้เท่าทันการเขี่ยขั้นเทพอย่างที่เป็นข่าวหรือไม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น