วันศุกร์ที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2562

สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา ฉบับวันที่ 05 เม.ย. 2562

สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
บิ๊กกสิกรไทยจี้การเมืองยุติขัดแย้ง 
จัดตั้งรัฐบาลใหม่เดินหน้าบริหารประเทศ
บิ๊กกสิกรฯชี้เศรษฐกิจไทยชะลอตามเศรษฐกิจโลก หวังตั้งรัฐบาลใหม่เสร็จใน มิ.ย. หลังเสร็จสิ้นพิธีมหามงคลฯ วอนทุกฝ่ายผ่อนปรนยุติความขัดแย้ง เพื่อให้มีผู้บริหารจัดการประเทศ ขณะที่มองสินเชื่อแบงก์ไตรมาสแรกต่ำกว่าเป้า คาดครึ่งปีหลังดีดกลับ
กรุงไทยแนะช่องทางSMEs สู่ธุรกิจFunctional Foods 
ธนาคารกรุงไทยแนะอาหารที่ทำหน้าที่เฉพาะด้าน (Functional Foods) เป็นเทรนด์อาหารแห่งอนาคต มูลค่าตลาดถึง 68,000 ล้านบาท คาดจะโตเฉลี่ยปีละ 4% สามารถสร้างผลกำไรสูงกว่าอาหารทั่วไปเกือบ 3 เท่า และเป็นอุตสาหกรรมเป้าหมายในกลุ่ม S-Curve ที่รัฐส่งเสริม ที่สำคัญยังไม่มีผู้นำตลาดอย่างชัดเจน ถือเป็นโอกาสของผู้ประกอบการ SMEs ในการเจาะตลาด แนะควรร่วมกับหน่วยงานที่มีความเชี่ยวชาญช่วยทำวิจัย เพื่อบรรลุความสำเร็จ
ไทรทันฯย้ายเทรดหมวด"ก่อสร้าง" ตั้งเป้าปี62 โตทะลุ 20% เหตุงานในมืออื้อ 
ไทรทัน โฮลดิ้ง เตรียมยื่นขอย้ายหมวดเทรด จากกลุ่ม "มีเดีย" ไป "ก่อสร้าง" เหตุขายธุรกิจสื่อสิ่งพิมพ์ทิ้ง ตั้งเป้ารายได้ปี 62 โต 20-25% หลังทยอยรับรู้ แบ็กล็อกในมือที่มี 1.1 หมื่นล้านบาท พร้อมลุยเข้าลงทุนธุรกิจโรงไฟฟ้า 5-7 โครงการทั้งในและต่างประเทศ คาดชัดเจนปีนี้
ธปท.สร้างเสรีทางการเงิน เชื่อมโยงระบบชำระในอาเซียน 
ประชุมแบงก์ชาติอาเชียน ไทยผลักดันเทคโนโลยีการเชื่อมต่อระบบการชำระเงิน โอนเงิน ระหว่างธนาคารกลาง และเอกชนด้วยกัน เพื่อตอบโจทย์ภาคธุรกิจและประชากรในประเทศ หวังลดต้นทุน เพิ่มความสะดวก รวดเร็ว ลดความเสี่ยงเรื่องอัตราแลกเปลี่ยน
เผยชื่อ บจ.ชิง SET Awards 2019 
ตลาดหลักทรัพย์ฯ ร่วมกับวารสารการเงินธนาคาร เตรียมจัดงาน SET Awards ปีที่ 16 ประกาศรายชื่อบริษัทจดทะเบียนที่ผ่านเกณฑ์คัดกรองคุณสมบัติเบื้องต้น 620 บริษัท เพื่อให้เตรียมความพร้อมสำหรับการเข้าชิงรางวัล โดยปีนี้ ได้รวมการจัดงาน SET Awards และงาน SET Sustainability Awards ไว้ในงานเดียวกัน เพื่อยกย่องบริษัทที่โดดเด่นทั้งศักยภาพและคุณภาพ ก่อนประกาศผลและมอบรางวัล พ.ย. นี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น