วันศุกร์ที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 05 เม.ย. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
ห้ามขรก.เกียร์ว่าง สมคิดจี้พาณิชย์คุมราคาสินค้า-ดันส่งออก
เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2562 นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางไปประชุมติดตามงานของ กระทรวงพาณิชย์ และมอบหมายแนวทางการดำเนินงานภายหลังการเลือกตั้ง
MTL อัพเกรดแบรนด์ 360 องศา ตอกย้ำตัวตนประกัน'ที่อยู่ในทุกจังหวะชีวิต'
นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่ บริหาร บมจ.เมืองไทยประกันชีวิต(MTL) เปิดเผยว่า ในปี 2562 นี้ บริษัทยังคงมุ่งมั่นในการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่หลากหลายและแตกต่างด้วยนวัตกรรมที่สามารถ ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า ซึ่งในปัจจุบันพฤติกรรมของลูกค้ามีความหลากหลายและเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว จากปัจจัยด้านความล้ำสมัยในยุคดิจิทัล อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงเดินหน้าพัฒนาและสร้างความเป็นตัวตนของเมืองไทย ประกันชีวิตให้เด่นชัดมากขึ้น โดยในปีนี้บริษัทมีแผนการปรับ ภาพลักษณ์องค์กรครั้งใหญ่ ภายใต้แนวคิด Brightening the Brand โดยเน้นให้มีความสดใส ทันสมัย และเป็นสากลมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม ภายใต้สโลแกน "Happiness Means Everything : เพราะความสุขคือทุกอย่าง" โดยมุ่งเน้นเรื่องของการส่งมอบความสุขในทุกด้านให้กับลูกค้า พนักงาน พันธมิตร และ ผู้เกี่ยวข้อง ตอกย้ำจุดยืนนโยบาย "MTL Everyday Life Partner" ที่พร้อมเดินเคียงข้างในทุกช่วงของชีวิต
ถกรถไฟ 3 สนามบินคืบ 'ซีพี'ถอย!จ่อลงนามเดือนหน้า
นายวรวุฒิ มาลา รองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจการบริหารทรัพย์สิน รักษาการในตำแหน่งผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เปิดเผยความคืบหน้าของโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน (ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา) วงเงินลงทุน 215,000 ล้านบาทว่า เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2562 ที่ผ่านมา ได้มีการเจรจากับทางกลุ่มกิจการร่วมค้า บริษัท เจริญโภคภัณฑ์ โฮลดิ้ง จำกัด(ซีพี) และพันธมิตรว่า การเจรจาคืบหน้าประมาณร้อยละ 70-80 หลังจากกลุ่มซีพียอมถอนข้อเสนอที่คณะกรรมการ เคยปฏิเสธไปทั้ง 12 ข้อ และหลังจากนี้จะเป็นการเจรจารายละเอียดข้อย่อยในข้อกฎหมาย เช่น เบี้ยปรับแต่ละกรณีหากมีการผิดสัญญา ซึ่งการเจรจารายละเอียดเหล่านี้จะดำเนินการทันทีหลังเทศกาลสงกรานต์
แผนสนับสนุนรถอีวีสะดุด อุตฯชี้แพง-คนไม่สนใจซื้อ
นายศิริรุจ จุลกะรัตน์ รองปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆนี้ได้รายงานนายพสุ โลหารชุน ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม เพื่อหารือในการผลักดัน แก้อุปสรรค โดยเฉพาะอุตสาหกรรมยานยนต์แห่งอนาคตหลังจากพบว่าความต้องการของตลาดยังน้อยมาก ทั้งรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริด และรถยนต์ไฟฟ้า(อีวี) ซึ่งแผนงานหนึ่งในการเร่งรัดความต้องการของตลาดคือ การกำหนดให้ภาครัฐนำร่องการใช้ แต่งบประมาณที่กรมบัญชีกลางกำหนดกลับน้อยกว่าราคาซื้อขายในตลาดอย่างมาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น