วันพุธที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 10 เม.ย. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด
แอร์เอเชียเปิดตัว บิน'อาห์เมดาบัด'
นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า เตรียมเปิดเส้นทางใหม่สู่อินเดียฝั่งตะวันตก "กรุงเทพฯ-อาห์เมดาบัด" บินตรง 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ทุกวันจันทร์ พุธ ศุกร์ และอาทิตย์ เริ่มให้บริการเที่ยวบินแรก 31 พ.ค.2562 มอบโปรโมชั่นเปิดตัว สำหรับสมาชิกแอร์เอเชียบิ๊ก ราคารวมเริ่มต้นที่ 1,990 บาทต่อเที่ยว จองได้ตั้งแต่ 9-21 เม.ย. เดินทางตั้งแต่ 31 พ.ค.2562-4 ก.พ.2563 ตรวจสอบราคาและข้อมูลเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์ airasia.com บุคคลทั่วไปราคารวมเริ่มต้นที่ 2,030 บาทต่อเที่ยว
ดันบินตปท.ชดเชยดีเลย์
นายจุฬา สุขมานพ ผอ.สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) เปิดเผยว่า กพท.อยู่ระหว่างเตรียมออกระเบียบคุ้มครองสิทธิ์คนโดยสาร ในเส้นทางการบินระหว่างประเทศ เพื่อกำหนดมาตรการในการดูแลคุ้มครองผู้โดยสาร อาทิ ดูแลราคาค่าโดยสาร โดยสุ่มตรวจราคาค่าโดยสารว่าเกินราคาเพดานสูงสุดหรือไม่ มาตรฐานการให้บริการเป็นไปตามเงื่อนไขที่สายการบินระบุไว้หรือไม่ มาตรการดูแลและชดเชยผู้โดยสาร กรณีเที่ยวบินล่าช้า การยกเลิกเที่ยวบิน รวมไปถึงการชดเชยกรณีสัมภาระผู้โดยสารได้รับความเสียหาย จากการเดินทางกับสายการบิน คาดประกาศบังคับใช้ได้ภายในปีนี้
ลุยตรวจสินค้าหมอชิต2
เข้มสงกรานต์ปรับ1.4แสนจำคุก7ปี
กรมการค้าภายในลงพื้นที่สถานีขนส่งหมอชิตช่วงเทศกาลสงกรานต์ ป้องกันประชาชนโดนโก่งราคา รณรงค์ร้านค้าและ ผู้ให้บริการขนของ ต้องปิดป้ายแสดงราคาสินค้าและบริการ ไม่ปิดป้ายหรือขายไม่ตรงตามป้าย โทษปรับ 1 หมื่นบาท กักตุนปฏิเสธขายโทษจำคุก 7 ปี ปรับ 140,000 บาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น