วันพุธที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 10 เม.ย. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
สงกรานต์เงินสะพัด 'หอการค้า'ชี้คนไทยใช้จ่าย 1.3 แสนล้าน
เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2562 ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย แถลงผลสำรวจพฤติกรรมการใช้จ่ายของผู้บริโภคในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2562
รับลูกนโยบายปลดล็อกกัญชา อุตฯหาช่องสกัดเพื่อรักษาโรค
นายกอบชัย สังสิทธิสวัสดิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม(กสอ.) เปิดเผยว่า ขณะนี้กระทรวงอุตสาหกรรม ได้ตั้งคณะทำงานขับเคลื่อนแผนพัฒนาเศรษฐกิจชีวภาพ กลุ่มกัญชาและสมุนไพร โดยมีนายจุลพงษ์ ทวีศรี ผู้ตรวจราชการกระทรวงอุตสาหกรรม เป็นประธานคณะทำงาน , นายจารุพันธุ์ จารโยภาส รองอธิบดี กสอ. เป็นรองประธาน เพื่อศึกษาขอบเขตการแปรรูปสารสกัดจากพืชกัญชาไปสู่อุตสาหกรรมต่างๆ โดยเฉพาะอุตสาหกรรมการแพทย์ หลังจากรัฐบาลให้ความสำคัญการพัฒนาเศรษฐกิจชีวภาพ และ ปลดล็อกให้กัญชา สามารถนำมาสกัดใช้รักษาโรคได้ ซึ่งได้มีการประชุมไปแล้ว 1 ครั้ง คาดว่าจะได้ข้อสรุปในภาพรวมภายใน 1-2 เดือนนี้
โตโยต้า-อีซูซุ'หนุนกระบะใช้ B20
นางสาวนันธิกา ทังสุพานิช อธิบดีกรมธุรกิจพลังงาน (ธพ.) เปิดเผยว่า กระทรวงพลังงาน กับสมาคมอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย ได้ประชุมร่วมกันเพื่อส่งเสริมการใช้น้ำมัน B20 สำหรับรถยนต์รุ่นต่างๆ ที่สามารถใช้น้ำมัน B20 ขณะที่ บริษัท โตโยต้า มอร์เตอร์ จำกัด และ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด ได้ทำหนังสืออย่างเป็นทางการมายังธพ.ในการแจ้งรถยนต์กระบะรุ่นที่สามารถใช้น้ำมันบี 20 ได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น