วันพฤหัสบดีที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 04 เม.ย. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
กกร.ห่วงศก.โลกป่วน หั่นจีดีพีปี'62 เหลือแค่ 3.7-4%
นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(สอท.) เปิดเผยถึงผลการประชุมคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน หรือกกร.(สมาคมธนาคารไทย สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย และสอท. ว่าที่ประชุมได้ทบทวนประมาณการอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจ(จีดีพี) ปี 2562 ใหม่ โดยมีมติปรับลดประมาณการจีดีพีลงอยู่ที่ 3.7-4% จากเดิมคาดไว้โต 4-4.3% การส่งออกคาดลดลงอยู่ที่ 3-5% จากเดิมคาดไว้โต 5-7% โดยยังไม่มีการนำปัจจัยการเมืองในประเทศที่ยังไม่มีความชัดเจนเรื่องการจัดตั้งรัฐบาลหลังการเลือกตั้งเข้ามาประกอบการพิจารณาแต่อย่างใด
BKIชู4กลยุทธ์ลุยธุรกิจ ตั้งเป้าโกยเบี้ยประกัน2หมื่นล้าน
นายอภิสิทธิ์ อนันตนาถรัตน กรรมการและประธานคณะผู้บริหาร บริษัทกรุงเทพประกันภัย หรือ BKI เปิดเผยแผนธุรกิจในปี 2562 ว่าบริษัทกำหนดทิศทางการดำเนินธุรกิจภายใต้กลยุทธ์หลัก 4 ข้อสำคัญ
ธปท.กำชับแบงก์ตุนเงินให้พร้อม รับมือประชาชนจับจ่ายช่วงสงกรานต์
นายสมบูรณ์ จิตเป็นธม ผู้ช่วยผู้ว่าการสายออกบัตรธนาคาร ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) เปิดเผยว่า ช่วง 1 สัปดาห์ก่อนเทศกาลสงกรานต์ปี 2562 ซึ่งเป็นช่วงที่ประชาชนมีความต้องการใช้ธนบัตรสูงกว่าปกติ ธปท.ประมาณการว่าสถาบันการเงินจะเบิกจ่ายธนบัตรจาก ธปท. มูลค่าสุทธิประมาณ 18,600 ล้านบาท ใกล้เคียงกับมูลค่าการเบิกจ่ายในช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า ทั้งนี้ ธปท.ได้กำชับให้ธนาคารพาณิชย์เตรียมสำรองธนบัตรใหม่ชนิดราคาต่างๆ เพื่อให้สามารถรองรับความต้องการของประชาชนได้อย่างเพียงพอในช่วงเทศกาล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น