วันพฤหัสบดีที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 04 เม.ย. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด
กกร.หั่นเป้าจีดีพีแค่3.7%ส่งออกร่วง
จากสงครามค้าเบร็กซิต-หวังจัดตั้งรัฐบาลไม่ลากยาว
กกร.หั่นเป้าจีดีพีเหลือ 3.7-4% ส่งออกร่วงเหลือ 3-5% จากปัญหาสงครามการค้า จีน-สหรัฐ เบร็กซิต เศรษฐกิจจีนชะลอตัว หวังการเมืองไม่ลากยาวการตั้งรัฐบาล นักลงทุนยังใจดีสู้เสือกัดฟันลงทุน เชื่อหลัง 9 พ.ค.ปัญหาต่างๆ ยุติ ร้องคัดค้านให้เดินไปตามกฎหมาย
'บิ๊กโจ๊ก'ชงครม.ยืดเว้นค่าวีซ่าเข้าไทยถึงก.ค.
พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบ.สตม.) เปิดเผยว่า สตม.เสียรายรับจากการยกเว้นค่าธรรมเนียม การตรวจลงตราหน้าด่านตรวจคนเข้าเมือง (Visa on artival :VOA) ให้กับชาวต่างชาติ 20 ประเทศและอีก 1 เขตเศรษฐกิจ(ไต้หวัน) ตั้งแต่วันที่ 15 พ.ย.2561-31 มี.ค.2562 วงเงิน 4,693 ล้านบาท โดยมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ใช้มาตรการนี้รวม 2,346,971 คน แบ่งเป็น จีน 1,704,539 คน อินเดีย 467,435 คน และอื่นๆ 174,997 คน แต่ชาวต่างชาติจำนวนดังกล่าวนำรายได้เข้าประเทศไทย 122,042 ล้านบาท
โตโยต้าตรวจสภาพฟรี-รับเที่ยวสงกรานต์
นางปวีณา นันทิกุลวาณิช ผู้ช่วยกก.ผจก.ใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า โครงการโตโยต้า ถนนสีขาว "ไม่เร็ว ไม่เสี่ยง เลี่ยงอุบัติเหตุ" ได้ร่วมมือกับภาคีเครือข่ายความปลอดภัยทางถนน กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กรมการขนส่งทางบก (ขส.) และแขวงทางหลวง เดินหน้ารณรงค์ขับขี่ปลอดภัย มุ่งเน้นให้ ผู้ใช้รถใช้ถนนลดการใช้ความเร็ว และขับขี่อย่างมีวินัย เพื่อให้ทุกคนเดินทางอย่างปลอดภัย ลดการเกิดอุบัติเหตุ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์
จับตานกแอร์เลิกเที่ยวบิน
นายจุฬา สุขมานพ ผอ.สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) เปิดเผยว่า ได้ส่งเจ้าหน้าที่จับตาพฤติกรรมการดำเนินธุรกิจของสายการบินทุกสายการบินที่ประจำการอยู่ที่สนามบินสุวรรณภูมิ และดอนเมือง ขณะนี้สั่งจับตาสายการบินนกแอร์เป็นพิเศษ เนื่องจากเป็นสายการบินต้นทุนต่ำที่มีส่วนแบ่งการตลาดสูงถึง 20% รองจากสายการบินไทยแอร์เอเชีย ที่มีส่วนแบ่งอยู่กว่า 30% ล่าสุดพบว่าเริ่มมีการยื่นขอยกเลิกเที่ยวบินเข้ามาอย่างต่อเนื่องติดต่อกันมาเป็นเวลากว่า 1 ปีแล้ว นอกจากนี้มีข้อมูลว่าสายการบินนกแอร์ทยอยปลดนักบินบางส่วน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น