วันอังคารที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2562

สรุปข่าวตลาดหุ้น หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 01 - 07 เม.ย. 2562

สรุปข่าวตลาดหุ้น หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 01 - 07 เม.ย. 2562
ลุ้น MSCI สูตรใหม่ ดึงฟันโฟลว์เข้าหุ้นไทย
หุ้นไทยมีเรื่องให้ลุ้นเยอะมาก หลังจากที่ลุ้นการเลือกตั้งใหญ่ผ่านมาแล้ว ยังต้องลุ้นต่อไปว่าใครจะได้จัดตั้งรัฐบาล และรัฐบาลจะมีเสถียรภาพขนาดไหน ซึ่งทำให้ลุ้นต่อไปว่านักลงทุนต่างชาติจะมีความมั่นใจเข้ามาลงทุนในหุ้นไทยหรือไม่ พร้อมกับลุ้นว่าผลการปรับสูตรคำนวณดัชนี MSCI 29 มีนาคม จะทำให้ฟันด์โฟลว์แบ่งไหลเข้ามาที่ไทยสัก 1,000 ล้านบาท หรือราว 30,000 ล้านบาทได้หรือไม่
บล.เอเซีย พลัส ฟันธง หุ้นไทยไตรมาส 2 ฟื้นไข้
สายงานวิจัย บล.เอเซีย พลัส (ASPS) ในกลุ่มบมจ.เอเซีย พลัส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (ASP) มองทิศทางตลาดหุ้นไทยไตรมาส 2/2562 สดใสขึ้น ด้วยแรงหนุนจากปัจจัยการเมือง ที่จะมีรัฐบาลใหม่ที่มาจากการเลือกตั้ง และกำไรบริษัทจดทะเบียน ไตรมาส 1/2562 ที่ดีขึ้น รวมถึงกระแสของฟันด์โฟลว์ที่จะไหลกลับ
ทิสโก้ชี้ Fed ยุติลดงบดุล สะท้อนภาพเศรษฐกิจ
แนะทยอยขายหุ้น-ถือเงินสด
กูรูทิสโก้ชี้ Fed หยุดลดงบดุลในเดือนกันยายน หนุนสภาพคล่องโลกกลับมาเป็นบวกในไตรมาส 4 ถือเป็นปัจจัยบวกต่อตลาดหุ้น แต่อีกแง่หนึ่งกลับสะท้อนข่าวร้ายที่โอกาสเศรษฐกิจโลกกลับสู่ขาลงมีมากขึ้น แนะอาศัยจังหวะตลาดหุ้นปรับขึ้นทยอยขายทำกำไร
ตลาดหลักทรัพย์ฯ ปรับเกณฑ์ "SP"
ตลาดหลักทรัพย์ฯ ปรับปรุงเกณฑ์ตามแผน Regulatory Reform เฟสแรกปรับเกณฑ์การขึ้นเครื่องหมาย SP ส่งผล ผู้ลงทุนจะมีโอกาสซื้อขายหุ้นหลังหุ้นถูก SP เป็นเวลานาน และก่อนหุ้นถูกเพิกถอน โดยให้ซื้อด้วยบัญชี Cash Balance และขึ้นเครื่องหมาย NC ในช่วงที่เปิดให้ซื้อขายชั่วคราว เพื่อเตือนให้ระมัดระวังก่อนตัดสินใจลงทุน เริ่มใช้ 1 เมษายนนี้
ตลท.ทำดัชนีใหม่ "SET Well-being"
ตลาดหลักทรัพย์ฯ จัดทำดัชนีใหม่ SET Well-being (SETWB) สะท้อนการเคลื่อนไหวของหลักทรัพย์ในหมวดธุรกิจที่มีศักยภาพในการแข่งขัน มีโอกาสเติบโตสูง นำมาสู่การสร้างงานและยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีของคนไทย พร้อมสนับสนุนต่อยอดเป็นผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่อ้างอิงกับดัชนีในอนาคต
สรุปข่าวตลาดเงิน หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 01 - 07 เม.ย. 2562
"กรุงศรี ออโต้" พลิกโมเดลธุรกิจ เป้าสินเชื่อคงค้างทะลุ 4 แสนล.
กรุงศรี ออโต้ เล็งเปลี่ยนโมเดลธุรกิจ ไม่ทำเพียงปล่อยสินเชื่อ หันไปตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ของคนใช้รถผ่านทั้งออนไลน์แพลตฟอร์มและสาขา สร้างอีโคซิสเต็มใหม่ ผูกพันธมิตรหลากธุรกิจให้บริการจบในแอปเดียว ด้านสินเชื่อตั้งเป้าปีนี้ยอดคงค้างทะลุ 4 แสนล้าน โต 9% ส่วนยอดสินเชื่อใหม่ขอ 1.99 แสนล้าน โต 3% หนี้เสียคุมไม่เกิน 2%
TMB ตั้งเป้าสินเชื่อ SME โต 60% ลุยซัพพลายเชนโซลูชันครบวงจร
ทีเอ็มบี เล็งบุกหนักสินเชื่อเอสเอ็มอี ตั้งเป้าปล่อยปีนี้ 2.7 หมื่นล้าน โต 60% ออก 3 ดิจิทัลโซลูชันหวังจูงใจ ด้วยรายงานสุขภาพการเงินแบบเรียลไทม์ เข้าใจง่าย นำไปใช้วางแผนการเงินได้ ซื้อสวัสดิการด้านสุขภาพพนักงานราคาพิเศษ พร้อมให้สินเชื่อผ่านแอปอวดด้านซัพพลายเชนโซลูชัน มีบริษัทใหญ่ใช้กว่า 100 ราย เอสเอ็มอีในเครือข่ายอีกว่า 1.5 พันราย
KTB ผุดศูนย์นวัตกรรมชูสังคมไร้เงินสดเต็มสูบ
แบงก์กรุงไทยเปิดศูนย์นวัตกรรมและเทคโนโลยีชั้นสูง แหล่งรวมคนรุ่นใหม่ที่ร่วมคิดค้นและพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ ยกระดับการให้บริการแบบครบวงจร เพื่อก้าวสู่ Invisible Platform ด้วย 4 แกนสำคัญ เพื่อสนับสนุน Digital Payment Platform ของภาครัฐ ร่วมผลักดันการเข้าสู่สังคมไร้เงินสดอย่างเต็มรูปแบบ
SME D Bank โดดช่วยโชห่วย จัดสินเชื่อดอกต่ำ-องค์ความรู้
ธพว.พบร้านค้าโชห่วยส่วนใหญ่ใน 4 แสนรายไม่ยอมปรับตัวรับมือธุรกิจการค้าเปลี่ยนแปลง เล็งเข้าไปช่วยเติมความรู้-ทักษะ พร้อมเป็นแหล่งทุนดอกเบี้ยถูก ด้านผลสำรวจของม.หอการค้าไทยพบที่ไม่ปรับตัวเพราะไม่เห็นความสำคัญ มีข้อจำกัดด้านเงินทุน ขณะที่มีภาระหนี้ทั้งใน-นอกระบบ เฉลี่ย 4.62 แสนบาทต่อราย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น