วันพฤหัสบดีที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา ฉบับวันที่ 28 มี.ค. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
"พาณิชย์"แจ้งข่าวดีเกษตรกร ปุ๋ยลดราคากระสอบละ30-50บาท 
"พาณิชย์" แจ้งข่าวดีเกษตรกร ปุ๋ยเคมี ปุ๋ยอินทรีย์ ใช้ในนาข้าวและพืชชนิดอื่นๆ ลดราคาลงแล้วกระสอบละ 30-50 บาท เผยราคาแม่ปุ๋ยก็ลงด้วย มีผลถึงสิ้นเดือนพ.ค.นี้ เล็งเจรจาผู้ผลิตลดต่อ หากวัตถุดิบไม่เปลี่ยนแปลง ตั้งเป้าลดถึงมิ.ย.-ส.ค. ซึ่งเป็นช่วงทำนา
GGCจีบ"เนเชอร์เวิร์คส์" สร้างตั้งโรงงานในNBC 
GGC จีบเนเชอร์เวิร์คส์ตั้งโรงงานผลิตพลาสติกชีวภาพชนิด PLA ในโครงการนครสวรรค์ ไบโอคอมเพล็กซ์ เฟส 2 คาด มีความชัดเจนไตรมาส 2-3 ปีนี้ ดึงแบงก์กรุงไทยปล่อยกู้เฟสแรก 5.2 พันล้านบาท เตรียมก่อสร้าง พ.ค.นี้และมั่นใจเดินเครื่องได้ไตรมาส 1/64
อานิสงส์เลือกตั้ง-งานสัปดาห์หนังสือ ลุ้นดันอุตฯการพิมพ์บรรจุภัณฑ์โต10% 
อุตสาหกรรมการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ รับอานิสงส์เลือกตั้ง และงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ คาดปีนี้ภาพรวมเติบโต 5-10% หากการจัดตั้งรัฐบาลใหม่เรียบร้อยและขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้เดินได้ต่อเนื่อง
 สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
วีจีไอโกลบอลฯเท4.6พันล. ซื้อหุ้น PLANB 18.59% หวังเอื้อธุรกิจ 
วี จี ไอ โกลบอล มีเดีย ทุ่มงบ 4.62 พันล้านบาท เข้าถือหุ้น "แพลน บี มีเดีย" 18.59% หวังร่วมหนุนและเอื้อธุรกิจต่อกัน ดันส่วนแบ่งตลาดสื่อนอกบ้านกว่า 70% ร่วมกันและร่วมกันสร้างโอกาสในการเติบโตในตลาดสื่อโฆษณาในอาเซียน
เศรษฐกิจไทย ก.พ.สัญญาณทรงตัว 
สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง เผยเศรษฐกิจไทยเดือนกุมภาพันธ์สัญญาณทรงตัว ผลจากการบริโภคภาคเอกชน อุตสาหกรรมและท่องเที่ยวชะลอตัว สวนทางการส่งออกที่ขยายตัว ด้านทุนสำรองระหว่างประเทศอยู่ระดับสูงที่ 212.5 พันล้านดอลลาร์
กสิกรฯเริ่มใช้ Face Recognition พิสูจน์ตัวตน 
นายศีลวัต สันติวิสัฎฐ์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน)(KBABK) เปิดเผยว่า ธนาคารให้ความสำคัญเรื่องการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลลูกค้า จึงนำเทคโนโลยีมาช่วยยกระดับการป้องกันความเสี่ยงอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดธนาคารได้เริ่มมีการนำเทคโนโลยีเปรียบเทียบใบหน้า (Face Recognition) มาช่วยการพิสูจน์ตัวตนลูกค้าที่สาขา โดยนำร่องใช้สำหรับบริการเปิดบัญชีเงินฝากที่สาขาของธนาคารแล้ว เพื่อเพิ่มมาตรฐานความปลอดภัยและความแม่นยำในการพิสูจน์ตัวตนลูกค้าของพนักงานสาขา ซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงการสวมตัวตนเพื่อเปิดบัญชีของอาชญากร
กรุงศรี ออโต้ลุ้นสินเชื่อแตะ4แสนล. รับยอดขายรถแผ่ว-เดินหน้าดิจิทัลเต็มสูบ
นายไพโรจน์ ชื่นครุฑ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) (BAY) เปิดเผยว่า เป้าหมายในการดำเนินธุรกิจทางด้านสินเชื่อของกรุงศรี ออโต้ในปีนี้ จะมียอดสินเชื่อใหม่ 199,000 ล้านบาท เติบโต 3% จากปีก่อนที่ระดับ 193,000 ล้านบาท ส่งผลให้มียอดคงค้างสินเชื่อรวมที่กว่า 400,000 ล้านบาท เติบโต 9% จากปีก่อนที่ระดับ 368,000 ล้านบาท รวมถึงรักษาส่วนแบ่งตลาดที่ 1 ใน 4 ของตลาดสินเชื่อยานยนต์ และมีหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) ต่ำกว่า 2% ซึ่งขณะนี้อยู่ที่ 1.7%
SSP ย้ายเข้าเทรดในSET มั่นใจสถาบันใน-นอก เพิ่มน้ำหนักลงทุน 
เสริมสร้าง พาวเวอร์ คอร์ปอเรชั่น ย้ายเข้าเทรด SET ตอกย้ำปัจจัยพื้นฐานแกร่ง ด้านผู้บริหารมั่นใจนักลงทุนสถาบันในประเทศ-ต่างประเทศ ให้การต้อนรับอย่างดีเยี่ยม หนุนหุ้นมีสภาพคล่อง-มาร์เกตแคปพุ่ง ลั่นผลงานปี 62 โตแกร่ง รายได้-กำไรจ่อทุบสถิติใหม่ หลัง COD เพิ่มเป็น 157 MW

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น